Vào ngày 7 tháng 11 năm 2008 tại Ottawa, Ontario, Tòa án Thương mại quốc tế Canada đã bắt đầu tiến hành việc xem xét những chứng cứ được thông báo trong Văn bản hướng dẫn số NQ-2003-003 đối với hành vi bán phá giá gỗ mỏng từ Mexico và Trung Quốc.
 
Ngày 6 tháng 3 năm 2009, Cơ quan Dịch vụ Qua biên giới Canada sẽ đưa ra quyết định xem có khả năng tái diễn hoặc tiếp tục hành vi bán phá giá hay không. Trong trường hợp xem xét thấy có khả năng này thì vào ngày 15 tháng 7 năm 2009 Tòa án sẽ đưa ra phán quyết liệu việc tiếp tục hoặc tái diễn hành vi bán phá giá có gây ra hậu quả làm tổn hại vật chất hoặc chậm trễ hay không.
 
Tòa án là một cơ quan tư pháp độc lập có nhiệm vụ đệ trình lên Nghị viện thông qua Bộ Tàii chính. Tòa án xét xử các trường hợp về bán phá giá hoặc trợ cấp đối với hàng nhập khẩu, những kiến nghị về mua sắm chính phủ, các đề nghị của cơ quan hải quan và các quyết định về thuế quan và các kiến nghị về các biện pháp tự vệ. Khi được chính quyền liên bang yêu cầu, Tòa án cũng sẽ cung cấp những khuyến nghị về các vấn đề liên quan tới kinh tế, thương mại và các vấn đề thuế quan khác.
 
Một vài cá nhân liên quan, hiệp hội hoặc chính phủ mong muốn góp ý cho bản xem xét Tòa án đang tiến hành có thể thực hiện thông qua việc gửi Thông báo tham gia.
 

Nguồn: Internet