Trong 11 tháng đầu năm 2008, doanh số bán toàn cầu của Toyota đạt 8,3 triệu chiếc. Ngày 22/12, Toyota đã hạ mục tiêu doanh số năm 2008 xuống 8,96 triệu chiếc, giảm 4% so với mục tiêu 9,85 triệu chiếc đặt ra hồi đầu năm.
Toyota có thể bị thua lỗ hoạt động 150 tỷ yên (1,66 tỷ USD) trong tài khoá 2008 (kết thúc vào tháng 3/09), là lần thua lỗ hàng năm đầu tiên kể từ năm 1938, khi tập đoàn này bắt đầu đi vào hoạt động. Toyota cũng đã phải hạ dự báo lợi nhuận (đã trừ thuế thu nhập và các chi phí khác) trong tài khoá này xuống 50 tỷ yên (555 triệu USD), thấp hơn rất nhiều so với 1.700 tỷ yên lợi nhuận đạt được năm 2007.
Trong gần một thập kỷ qua, doanh số bán của Toyota đã tăng nhanh chóng và tập đoàn này đang hướng tới mục tiêu đạt doanh số bán toàn cầu 10 triệu chiếc/năm, từ đó giành ngôi vị số 1 thế giới mà đối thủ Mỹ General Motors nắm giữ 77 năm qua.
Mặc dù không gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng như các đối thủ Mỹ, song doanh số và lợi nhuận của các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đều giảm, khi nhu cầu ở Mỹ bị thu hẹp do tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Nguồn: Internet