Mặc dù ABIMOVEL đưa ra viễn cảnh khá lạc quan, nhưng các hiệp hội khác lại dự đoán ngược lại, chi phí đầu vào tăng sẽ làm giảm lợi nhuận của các nhà xuất khẩu. Khác với dự đoán của ABIMOVEK, bức tranh toàn cảnh về thị trường này do Sindmoveis đưa ra lại không hứa hẹn tốt đẹp. Theo hiệp hội này thì trong năm 2009, tăng trưởng ngành nội thất có thể bằng 0.

Việc kiểm soát chi phí là thách thức chính đối với ngành nội thất. Tuy nhiên, việc đầu tư vào đào tạo nhân lực và quản lý doanh nghiệp cũng là vấn đề không kém phần quan trọng để các doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động của mình. Để tối thiểu hoá những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu lên ngành đồ nội thất, chính phủ Braxin cũng có chính sách hỗ trợ ngành bằng cách tăng cường mức tín dụng sẵn có.Sindmoveis tin tưởng rằng viễn cảnh ảm đạm này có thể được giải quyết bởi mức tăng trong chi tiêu công cộng.

Vào cuối tháng 11/2008, các hãng sản xuất đồ nội thất ở Braxin đã tham gia hội chợ thương mại Index Dubai 2008. Đây là hôi chợ đồ nội thất lớn nhất từ trước đến nay ở Trung Đông và là một trong những triển lãm đồ nội thất chính trên thế giới. Mục đích của sự kiện này là kinh doanh và thương mại nhằm kiếm tìm những cơ hội mới và mở rộng các thị trường mới cho ngành nội thất của nước này.

Theo ABIMOVEL, thị trường đồ nội thất Braxin tăng trưởng qua từng năm. Đó là cơ hội để đa dạng hoá thị trường mục tiêu cho xuất khẩu Braxin và giảm phụ thuộc vào thị trường Mỹ, điều này có thể giúp Braxin giảm nhập khẩu đồ nọi thất trong tương lai.

Mặc dù khủng hoảng về nhà đất nhưng Mỹ vẫn là nhà nhập khẩu đồ nội thất lớn nhất của Braxin. Với sự mất giá của đồng tiền Braxin kể từ hồi tháng 9/2008, ngành nội thất nước này phải điều chỉnh dự án tăng trưởng xuất khẩu từ 5% xuống còn 2,5% trong năm 2008.

 (VTIC)

 

 

Nguồn: Vinanet