VINANET - Giá bông kỳ hạn tăng mạnh nhất  trong hai tuần do suy đoán mùa vụ của Hoa Kỳ, nước xuất khẩu dẫn đầu thế giới, thấp hơn dự đoán của chính phủ trong tháng ba.
Theo khảo sát của Bloomberg, ngày 8/4 Bộ Nông nghiệp có thể đưa ra số liệu 18,16 triệu kiện đã được thu hoạch giảm từ 18,32 triệu kiện trong dự đoán tháng ba. Chủ tịch của tập đoàn Flanagan Trading Corp tại Fuquay-Varina,  bắc Carolina Trung Quốc có kế hoạch mua bông để tăng cường dự trữ việc này làm nhu cầu cho xuất khẩu của Hoa Kỳ tăng mạnh. Ông John Flanagan nói “Mọi người đang lo lắng về sản lượng thấp tại Hoa Kỳ. Nhu cầu vẫn tăng mạnh và chúng ta có thể thấy mức cao mới”, ông John Flanagan cho biết
Theo Rabobank Australia Ltd thời tiết bất lợi làm chậm vụ thu hoạch tại Australia, nước xuất khẩu bông lớn thứ tư thế giới.
Điều tra của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tháng trước chỉ ra nông dân Hoa Kỳ có thể gieo trồng trên diện tích ít hơn các nhà phân tích mong đợi.
Nhà phân tích Justine White của VM Group tại London nói “nông dân Hoa Kỳ sẽ trồng bông ít hơn năm nay vì thế thị trường sẽ rất nhạy cảm với bất cứ sự thay đổi thời tiết trong vụ sản xuất chính khác. Mọi sự thay đổi trong dự đoán tiêu thụ và mức dự trữ mà được xem là hơi lạc quan có thể làm thị trường tăng cao hơn”
Theo Bloomberg