VINANET - Giá lương thực toàn cầu không thay đổi trong tháng 8/2012 ở mức gần với mức trong cuộc khủng hoảng lương thực năm 2008, cơ quan lương thực của Liên hợp quốc cho biết.

Hạn hán tồi tệ nhất ở Mỹ trong hơn nửa thế kỷ và vụ thu hoạch kém từ khu vực trồng lúa mì biển đen đã đẩy giá ngũ cốc đạt mức cao đỉnh điểm, làm gia tăng cảnh báo về khả năng lặp lại cuộc khủng hoảng năm 2008 và gây ra cuộc bạo loạn trên khắp thế giới.

FAO cho biết trong tuần này, quốc tế nhanh chóng hành động có thể ngăn chặn một thảm họa và đã kêu gọi các nước xem xét điều chỉnh nhiên liệu sinh học, trong khi đó cũng cảnh báo chống lại hoạt động mua vào và hạn chế xuất khẩu.

Chỉ số giá lương thực của FAO, biện pháp thay đổi giá hàng tháng cho một giỏ thức ăn ngũ cốc, dầu thực vật, sữa, thịt và đường trung bình 213 điểm trong tháng 8, không thay đổi so với tháng 7, FAO cho biết.

Cơ quan Rome cho biết đã cắt giảm dự báo sản lượng ngũ cốc toàn cầu năm 2012 thêm 4% xuống còn 2,295 tỉ tấn so với ước tính trước đây 2,396 tỉ tấn do triển vọng xấu bởi hạn hán nghiêm trọng ở Mỹ.

Nguồn: Internet