Các nhà phân tích kỹ thuật thuộc công ty môi giới GoldCore Ltd. cho rằng, giá vàng trên thị trường thế giới đang được lợi từ USD, Euro đến bảng Anh và điều này khuyến khích nhu cầu tăng lên, vì thế giá kim loại quý này có thể quay về mức cao kỷ lục 1.226,56 USD/ounce như hồi tháng 12 năm ngoái.

“Đồ thị kỹ thuật cho thấy, giá vàng sẽ quay về mức kỷ lục, đặc biệt nếu nó vượt qua mức kháng cự 1.160 USD/ounce - mức cao nhất từ đầu năm tới nay”, Mark O’Byrne, giám đốc GoldCore tại Dublin nhận định.

Giá vàng tính theo đồng Euro đã thiết lập mức kỷ lục hồi đầu tuần này.

Giá vàng đã ở mức cao nhất trong 6 tuần qua hôm 3/3 khi chạm 1.144,98 USD/ounce. Kim loại quý này đạt kỷ lục 1.226,10 USD/ounce hôm 03/12/09 khi các vấn đề về nợ ở Hy Lạp bùng nổ làm cho nhu cầu vàng như công cụ phòng tránh lạm phát trước tiền tệ tăng lên.

Triển vọng thị trường ngắn hạn, các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới do nỗi lo nợ công ở châu Âu làm tăng nhu cầu vàng và sự hồi phục của USD chậm lại. Hãng tin Bloomberg vừa tiến hành một cuộc khảo sát với 26 chuyên gia, các nhà đầu tư và các thương nhân, kế quả cho thấy 19 người trong số họ cho rằng vàng sẽ tăng, 6 người cho rằng giá có thể giảm và một người giữ ý kiến trung lập.

Trong 4 tuần trở lại đây, giá vàng đã có 3 tuần tăng nhờ nhu cầu trú ẩn nguồn vốn trong bối cảnh nỗi lo về thâm hụt ngân sách ở Hy Lạp ngày càng gia tăng làm cản trở quá trình hồi phục kinh tế ở châu Âu.

Kể từ ngày 05/2 khi giá thấp nhất trong 3 tháng qua, vàng đã tăng 8,5% giá trị.

Peter McGuire, giám đốc điều hành CWA Global Markets Pty cho biết “Thị trường vàng sẽ phục hồi mạnh hơn lúc này vì sẽ còn nhiều vấn đề nữa đến từ Châu âu với các quốc gia như Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kì, Ai len và Tây Ban Nha”. Ông còn cho rằng giá có thể phá vỡ kỷ lục của tháng 12 năm ngoái lên mức 1.300 USD/ounce trong năm nay.

Nguồn: Vinanet