Tuy nhiên, sản lượng lúa mỳ của khu vực Mỹ Latinh và Caribê sẽ chỉ đạt 20,2 triệu tấn, giảm 3 triệu tấn so với năm 2007, do điều kiện khí hậu năm nay không thuận lợi khiến sản lượng lúa mỳ của Áchentina giảm tới 25%, và chỉ đạt 11 triệu tấn. Tuy nhiên, sản lượng các cây ngũ cốc khác sẽ đạt mức kỷ lục với 99,7 triệu tấn, nhờ mở rộng diện tích canh tác và một số điều kiện thuận lợi khác, trong khi đó các loại hạt lấy dầu của sẽ đạt khoảng 129,2 triệu tấn.
FAO dự báo sản lượng thịt bò của khu vực sẽ đạt 17,314 triệu tấn, trong đó các nước sản xuất hàng đầu như Braxin, Mêhicô và Urugoay sẽ đạt mức tăng tương ứng là 2%, 1% và 7%, trong khi đó, Áchentina sẽ giảm 1%.
Ông Graziano da Silva cũng cảnh báo cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay sẽ khiến các nước Mỹ Latinh và Caribê có thêm 6 triệu người nữa lâm vào cảnh đói ăn, và kêu gọi các quốc gia trong khu vực đẩy mạnh sản xuất lương thực. Đại diện của FAO dự báo trong vụ mùa 2008-2009, sản lượng ngũ cốc thế giới sẽ đạt mức kỷ lục 2,24 tỷ tấn, tăng 5,3% so với niên vụ trước.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam