Số liệu từ Hiệp hội Sắt và Thép Trung Quốc (CISA) chỉ ra sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc tăng 2,6% đạt mức kỷ lục 1,945 triệu tấn từ 11-20 tháng ba, mặc dù nhu cầu sút kém và dự trữ sản phẩm thép tăng lên.
CISA cho biết sản lượng thép hàng ngày ở mức trung bình 1,92 triệu tấn trong 20 ngày đầu tiên của tháng, tăng từ 1,823 triệu tấn trong tháng hai và 1,703 triệu tấn trong tháng giêng.
Theo tính toán của Reuters, sản lượng thép trung bình tăng từ 20/3 đứng ở mức 1,81 triệu tấn, sẽ đạt tới 659,5 triệu tấn theo cơ sở hàng năm.
Theo số liệu chính thức, Trung Quốc sản xuất 114 triệu tấn thép thô trong hai tháng đầu năm, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Các hãng thép Trung Quốc đang phải đấu tranh với lợi nhuận ít đi và nhu cầu giảm do giá nguyên liệu thô cao và một loạt biện phát thắt chặt bởi chính phủ trung ương.
Nhưng các nhà phân tích cho biết các nhà máy vẫn hoạt động trong tuyệt vọng ở công suất lớn nhất để bám lấy thị phần và duy trì dòng tín dụng của họ với các ngân hàng địa phương.
Giá thép ở Trung Quốc giảm khoảng 6% kể từ đầu tháng hai do nhu cầu người dùng thấp hơn dự kiến và nguồn cung quá mức. Trong khi kho dự trữ các sản phẩm bắt đầu giảm nhẹ trong hai tuần trước, chúng giữ nguyên ở mức cao hơn 2/3 so với đầu năm.
Henry Liu, nhà phân tích cao cấp về hàng hoá của công ty Mirae Asset Securities cho biết, miễn là các nhà máy tiếp tục có lãi, họ không khuyến khích giảm sản lượng.
Theo Reuters