Theo các số liệu của liên hiệp công nghiệp ô tô Trung Quốc, số lượng bán ô tô của Trung Quốc đã tăng 22% trong năm 2007 đạt 8,8 triệu xe, mức cao kỷ lục mới, khẳng định sự năng động của thị trường này. Từ nay, Trung Quốc đã là thị trường lớn thứ hai thế giới sau Mỹ. Song song với đó, các nhà máy sản xuất ô tô Trung Quốc đã sản xuất một số lượng kỷ lục ô tô trong năm vừa qua, đạt chính xác là 8,88 triệu xe, tăng 22%.
Khối lượng bán tổng cộng đã tăng tới 21,8% đạt 8,79 triệu chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2003. Trong đó, thị trường Đức chiếm 53,76% thị phần.
Theo báo cáo của Trung tâm Giao dịch Ô tô Trung Quốc, trong năm 2007 nước này đã nhập khẩu 300.000 chiếc ôtô, tăng 30% so với năm trước đó, nhờ chính sách giảm thuế nhập khẩu ôtô của chính phủ, có hiệu lực kể từ tháng 7 năm 2006. Hải quan Trung Quốc cho biết, trong 11 tháng đầu năm, lượng ôtô nhập khẩu vào Trung Quốc đã tăng 37,6% lên 277.093 chiếc.
Cũng theo Trung tâm giao dịch ôtô, trong năm 2007, lượng ôtô sang trọng nhập khẩu vào nước này nhiều hơn hẳn so với các năm trước, chủ yếu là các loại xe có động cơ lớn hơn 2,5L, chiếm 69,4% tổng số lượng.
Các thị trường cung cấp ôtô cho Trung Quốc trong năm vừa qua chủ yếu là Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc và Mỹ. Trong đó, 2/3 các loại xe mui kín là nhập từ Đức và 48% xe SUV nhập từ Nhật Bản.
Năm 2006, Trung Quốc đã vượt Nhật Bản trở thành thị trường tiêu thụ ôtô nhiều thứ hai thế giới sau Mỹ, với doanh số bán lên tới 7,2 triệu chiếc, tăng 25,13% so với năm trước đó. Trung Quốc hiện còn là nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới sau Nhật Bản và Mỹ.