Số liệu thống kê của báo chí địa phương ngày 5/1 cho thấy bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, năm 2008, doanh số bán xe trên thị trường nội địa của Kia Motors vẫn tăng 16,2%, tương đương với 44.000 chiếc, so với năm 2007, đưa tổng số xe bán ra của hãng trên thị trường trong nước lên mức 316.000 chiếc. Có được sự tăng trưởng này là nhờ doanh số bán xe "Morning" tăng mạnh, khi đã tăng tới 300% trong năm 2008 so với năm 2007. Các mẫu xe mới của hãng cũng góp phần vào đà tăng doanh số chung như nhãn hiệu xe Forte tăng 17.696 chiếc, loại Soul tăng 10.000 chiếc so với năm 2007.
Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô khác của Hàn Quốc đều trải qua một năm kinh doanh ảm đạm. Đứng đầu bảng tụt dốc là hãng Ssangyong Motor Co. với doanh số bán xe cả năm 2008 trên thị trường nội địa chỉ đạt 40.000 chiếc, giảm 35,4% so với năm 2007. Kế tiếp Ssangyong, Nhà sản xuất ô tô Samsung Motors cũng sụt giảm 13% doanh số bán xe trên thị trường nội địa, còn GM Daewoo Auto đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với mức sụt giảm 10,7%.
Hyundai Kia Automotive Groups, hãng sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn hơn Hyundai Motor Co, cũng không năm ngoài vòng tác động của suy thoái kinh tế . Doanh số bán xe trên thị trường nội địa của hãng năm 2008 giảm 8,7%, khiến năm 2008 trở thành năm đầu tiên công ty này có sản lượng bán xe năm sau thấp hơn năm trước kể từ năm 2004.
Trên bình diện xuất khẩu, công ty Renault Samgsung và Hyundai Motor là hai nhà sản xuất xe của Hàn Quốc có tăng trưởng trong năm 2008. Sản lượng xuất khẩu xe của Renault Samsung tăng nhờ xuất khẩu loại xe SUV QM5 tăng tới 72,9%. Tính chung cả năm 2008 (gồm cả xuất khẩu), Renault Samsung đạt tổng số lượng xe bán ra là 197.000 chiếc. Doanh số bán xe của Hyundai ở nước ngoài, bao gồm cả việc cung cấp xe cho các nhà máy của hãng ở nước ngoài tăng 11,8%, đạt 2,2 triệu xe. Như vậy, năm 2008 là năm đầu tiên Hyundai đạt doanh số bán ra trên 2 triệu xe ở thị trường nước ngoài.