Có thể nói đây là thời điểm người bán bán được nhiều hàng hóa, còn người mua thì mua được nhiều hàng rẻ nhất trong năm. Săn lùng hàng khuyến mại cuối năm đã trở thành thói quen của nhiều người, bởi điều này vừa thỏa mãn nhu cầu của những người thích mua sắm, vừa có thể mang về nhà những món đồ với giá hời. Theo đó, các siêu thị, TTTM, kể các shop lớn nhỏ đang tăng cường nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Ngay từ tháng 11, Siêu thị Fivimart đã bắt đầu chương trình khuyến mại lớn. Từ các mặt hàng thời trang thu đông, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình và thực phẩm... đều có chương trình giảm giá từ 5 - 15% hoặc mua hàng tặng hàng. Chương trình này đã thu hút đông đảo khách hàng đến mua sắm. Từ nay đến cuối năm sẽ còn nhiều chương trình khuyến mại với quy mô lớn hơn nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua sắm tại siêu thị.

Hòa chung vào không khí mua sắm tưng bừng của dịp Noel, hệ thống siêu thị điện máy Pico Plaza đã kết hợp với các hãng điện tử lớn để tổ chức chương trình “Pico- Mùa giảm giá cuối năm” diễn ra từ 26/11- 21/12/2008. Việc kết hợp này được coi như một cầu nối giữa các hãng với khách hàng của mình nhằm mang đến những món quà đầy ý nghĩa cho người mua nhân dịp Giáng Sinh, xứng đáng là địa chỉ mua sắm thân thiết và tin cậy đối với mọi gia đình.

Còn không đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, người dân thành phố đã bắt đầu đi mua sắm quần áo diện Tết. Bên cạnh những cửa hiệu quần áo, giày dép nổi tiếng của thành phố nằm ở một số con đường Trần Nhân Tông, Phố Huế, Hàng Bột… thì những đường như Phạm Ngọc Thạch, Cầu Giấy… quần áo, giầy dép được bán đổ đống cũng thu hút không ít khách mua hàng. Hàng hóa ở những nơi này, nhiều khi chất lượng cũng không thua kém gì hàng trong shop, nhưng giá cả dễ chịu hơn nhiều. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực mà khách hàng được hưởng lợi từ việc nở rộ chương trình khuyến mãi giảm giá cuối năm thì đây cũng là dịp để một số hàng giả, hàng nhái được "tung hoành". Những loại hàng giả này thường rất giống mẫu mã các mặt hàng của công ty, xí nghiệp có thương hiệu nhưng, chất lượng thì không đảm bảo. Nhiều khách hàng vì thấy rẻ mà mua phải loại hàng rởm sau đó phải chịu tiền mất vì không biết đem đi đâu đổi lại.

 

Ngoài những mặt hàng đồ gia dụng, đồ điện tử, quần áo, giầy dép, một loại mặt hàng nữa cũng được người tiêu dùng quan tâm trong dịp Tết là thực phẩm, bánh mứt kẹo. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay vẫn có không ít hàng kém chất lượng đang chờ cơ hội để trà trộn, tung ra thị trường. Theo khuyến cáo của các chuyên viên QLTT và Hội Bảo vệ người tiêu dùng thì, người tiêu dùng khi chọn mua các sản phẩm dịp cuối năm nên lưu ý hạn dùng của sản phẩm; đặc biệt là đối với mặt hàng thực phẩm đóng hộp, bánh kẹo ngoại nhập.

Một trong những thủ thuật trà trộn, tiêu thụ hàng quá hạn thường xảy ra những năm trước là các loại bánh kẹo, thực phẩm đóng hộp được xếp trong các giỏ quà tặng gói sẵn, thường bị trà trộn sản phẩm quá hạn dùng, xếp cuối giỏ, khách hàng không thể nào kiểm tra hạn dùng khi mua.

Hầu hết các mặt hàng cuối năm đều gắn mác giảm giá nên nhiều người tiêu dùng dễ bị hớ với tâm lý ham mua đồ rẻ. Vì vậy, dù hàng giảm giá, khuyến mại rẻ, đẹp đến mức nào thì "thương đế" cũng nên cẩn trọng khi chọn mua một số mặt hàng giảm giá cuối năm.

Nguồn: Internet