Những số liệu mới nhất về thị trường nhà ở tại Mỹ cũng như lòng tin của người tiêu dùng xuống mức thấp nhất từng được ghi lại đã làm rõ nét cơn suy thoái sâu tại nền kinh tế lớn nất thế giới này.

Tại thời điểm 22h00 (GMT), đồng Euro được bán với giá 1,4068 USD, tăng từ mức 1,3957USD trong phiên giao dịch cuối ngày thứ hai. Trong khi đó đồng USD sụt xuống còn 90,27 Yên so với mức 90,58 Yên trước đó.

Theo bà Hilary Love thuộc ngân hàng PNC, thị trường ngoại hối ẫn đang tiếp tục có những rủi ro biến động, và việc đồng USD suy yếu so với Euro là câu trả lời cho những thông tin gần đây về thị trường nhà của Mỹ.

Theo thống kê của Standard & Poors và Case-Shiller, giá nhà tại 20 thành phố lớn nhất của Mỹ đã tụt đến mức kỷ lục 18% xuống các mức giá hồi tháng 3 năm 2004.

Bà Hilary Love cũng cho biết đồng Euro đang có lợi thế từ việc gia tăng những căng thẳng tại khu vực Trung Đông.

Còn các chuyên gia phân tích thì cho rằng đồng Euro hiện đang bị ảnh hưởng bởi việc các ngân hàng châu Âu rút lại vốn từ Trung và Đông Âu (CEE) trước kì nghĩ lễ năm mới vào thứ Năm.

Trong khi đó, đồng Euro đóng cửa giao dịch tại mức giá tương đương với đồng Bảng Anh. Euro tăng đến 97,6 pence từ 96,6 pence.

Tại thị trường New York trong phiên giao dịch cuối ngày, đồng USD giữ ở mức 1,0595 franc Thụy Sĩ so với mức 1,0593 cuối ngày thứ hai. Đồng Bảng Anh tụt xuống còn 1,4410 USD từ mức 1,4443 trước đó.

( VItinfo)

Nguồn: Internet