Ngoài ra, WB sẽ thiết lập một hệ thống thanh toán nhanh trị giá 1,2 tỷ USD dành cho các nước cần hỗ trợ nhất và nâng mức cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp nói chung lên 6 tỷ USD vào năm 2009.
Trong khuôn khổ của thỏa thuận mới đã được hơn 150 quốc gia thông qua, WB sẽ tiến hành đánh giá các phản ứng trong thời gian ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của những hoạt động liên quan tới mạng lưới an ninh lương thực, như cung cấp thực phẩm cho các trường học, công sở và chuyển khoản tiền mặt có điều kiện. Thỏa thuận này cũng bao gồm cả hoạt động sản xuất nông nghiệp, nhận thức về tác động của nhiên liệu sinh học và khiếu kiện thương mại để giảm bớt các khoản trợ cấp "bị bóp méo" và các rào cản thương mại.
WB sẽ cung cấp 100 triệu USD cho các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng lương thực như Buốckina Phasô, Burunđi, Bờ Biển Ngà, Gana, Mađagaxca, Mali và Nigiê. Khoản tiền này để đáp ứng các chi phí tăng thêm khi phải nhập khẩu thực phẩm và mua hạt giống cho vụ mùa mới; tài trợ cho các nước Gibuti, Haiti và Libêria ở mức lần lượt là 58,5 triệu naira, 170 triệu naira và 170 triệu naira để cung cấp lương thực cho trẻ em nghèo và bộ phận dân cư dễ bị tổn thương tại các nước này; hỗ trợ hoạt động quản lý nguồn nước và hệ thống tưới tiêu ở Êtiôpia, sử dụng phân bón ở Malauy, tiếp cận thị trường của các tiểu chủ ở Xênêgan, và đa dạng hóa cây trồng ở Malauy và Uganđa.
WB cũng sẽ tiến hành đánh giá nhu cầu của các quốc gia bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng lương thực, gồm Buốckina Phasô, Burunđi, Êritơria, Ghinê, Ghinê Bítxao, Kênia, Libêria, Malauy, Mali, Môritani, Nigiê, Xiêra Lêôn và Tôgô.
Vietstock

Nguồn: Internet