Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, xuất khẩu dệt may cả nước 5 tháng đầu năm ước đạt 5,1 tỉ USD, tăng 35,6% so với cùng kỳ.

Các thị trường như Mỹ, châu Âu, Nhật vẫn là những thị trường dẫn đầu về tiêu thụ hàng dệt may Việt Nam. Đặc biệt, sức tiêu thụ tại Nhật vẫn rất tốt, không hề giảm sút sau ảnh hưởng sau dư chấn vừa qua. Tuy nhiên, lợi nhuận của doanh nghiệp giảm bởi giá cả nguyên vật liệu đầu và lương công nhân tăng cao.

Tại thị trường trong nước, sức tiêu thụ hàng dệt may có nhiều dấu hiệu khả quan thông qua việc nhiều doanh nghiệp may lớn như Việt Tiến, Nhà Bè… đã mở thêm khá nhiều cửa hàng từ đầu năm đến nay.

Khó khăn đáng kể cho ngành dệt may Việt Nam thời gian qua chính là việc Thỗ Nhĩ Kỳ áp đặt thuế tự vệ đối với hàng dệt may của Việt Nam và Malaysia cũng áp đặt thuế tự vệ đối với hàng sợi của Việt Nam.

 

Nguồn: Tin nhanh hàng ngày