Mỹ là thị trường khó tính, đòi hỏi hàng hóa nhập khẩu đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe về an toàn, chất lượng và trách nhiệm xã hội. Vì thế, xuất khẩu thành công vào Mỹ sẽ là nâng tầm thương hiệu và vị thế của hàng Việt Nam nói chung trên thị trường quốc tế.
Với sự tham gia duy nhất của một công ty Việt Nam - Công ty CP robot Tosy tại hội chợ đồ chơi quốc tế New York, Mỹ (diễn ra từ ngày 13-2 đến 16-2-2011), đồ chơi công nghệ cao của Việt Nam đã chính thức ra mắt thị trường Mỹ.
Ba mẫu đồ chơi “Made in Vietnam” được giới thiệu tại đây là đĩa bay AFO, con quay Toop và vòng lửa Tosy, trong đó, đĩa bay AFO đã quen thuộc ở thị trường Việt Nam và đã xuất khẩu đi 7 nước châu Á và châu Âu như Đức, Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ…
Công ty Tosy cho biết, hiện đơn vị đang đàm phán với các nhà phân phối lớn ở Mỹ như Knotts, Topp toy, Preziosi trước khi đi đến một hợp đồng xuất khẩu cho thị trường này. Trước đó,  Tosy đã ký hợp đồng xuất khẩu đi châu Âu ngay tại hội chợ đồ chơi Đức với số lượng khoảng gần 500.000 sản phẩm.

Nguồn: Tin nhanh hàng ngày