Đồng tiền được xem là đồng tiền  mạnh mẽ nhất trong năm 2008 là đồng yên do tăng giá tới 25% so với đồng USD và 30% so với đồng euro.
Theo giới phân tích, đồng yên Nhật được hưởng lợi từ hoạt động "carry trade" tức là vay đồng yên có lãi suất thấp để đầu tư vào những nơi có lợi tức cao hơn.
Ngược lại, đồng bảng Anh  đã  mất giá  tới 23% so với đồng USD và 20% so với đồng euro. Đồng bảng Anh trong những tuần gần đây đã giảm xuống mức thấp kỷ lục so với đồng euro do Ngân hàng Trung ương Anh hạ lãi suất để chống chọi với suy thoái kinh tế. Về tỷ giá giữa hai đồng tiền này, nhà kinh tế tiền tệ Emmanuel Ng thuộc Ngân hàng OCBC nhận định có cơ hội thuận lợi để thử nghiệm mức ngang giá.
Ngày 1/1/09 đồng euro kỷ niệm tròn 10 năm tuổi và khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đón nhận thành viên thứ 16 là Xlôvakia. Sự kiện này đánh dấu sự lớn mạnh của đồng tiền chung châu Âu, nhất là sau khi phần lớn người châu Âu tin rằng đồng euro sẽ vượt đồng USD về tầm quan trọng trong 5 năm tới.
Tuy nhiên, đồng euro đã rớt xuống dưới mức 1,4 USD và ngày càng rời xa ngưỡng ngang giá so với đồng bảng Anh trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2008 có biến động thất thường trên các thị trường tiền tệ thế giới.
Khép lại phiên 31/12 tại Luân Đôn đồng euro dừng ở mức 1,3948 USD và 0,9561 bảng Anh. Trong khi đồng euro cũng hạ xuống 126,97 yên.
Đồng USD lên giá là do báo cáo hàng tuần của Chính phủ Mỹ cho thấy số người nộp đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp đã giảm 94.000 người còn 492.000 người trong tuần kết thúc vào 27/12. Thêm vào đó, quyết định của Chính phủ Mỹ rót 5 tỷ USD cho công ty tài chính GMAC đang gặp khó khăn thuộc hãng GM cũng lấy lại được niềm tin của nhà đầu tư vào đồng USD.

Nguồn: Vinanet