Dịch cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao bùng phát ở Bắc Mỹ và Châu Âu, giá năng lượng tăng ở EU và gián đoạn sản xuất ở Ukraine đã làm giảm nguồn cung cấp có thể xuất khẩu của đối thủ cạnh tranh và khả năng cạnh tranh về giá. Những sự kiện này cho phép Brazil hưởng lợi từ nhu cầu toàn cầu vững chắc khi người tiêu dùng tìm kiếm protein động vật có giá thấp hơn trong bối cảnh lạm phát giá thực phẩm. Hơn nữa, Brazil xuất khẩu nhiều loại sản phẩm (bao gồm cả gia cầm và thịt ức gà cắt miếng) để phục vụ nhiều thị trường. Ví dụ: Brazil là nhà cung cấp lớn các sản phẩm halal cho Trung Đông, được dự báo sẽ có nhu cầu tăng mạnh vào năm 2023. Brazil sẽ vẫn là nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới, chiếm hơn một phần ba lượng xuất khẩu toàn cầu.
Xuất khẩu thịt bò của Brazil năm 2023 được dự báo sẽ tăng khoảng 1% và nước này sẽ duy trì vị trí là nhà xuất khẩu hàng đầu, chiếm khoảng 25% xuất khẩu thịt bò của các thị trường lớn. Trung Quốc dự kiến vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Brazil mặc dù tổng nhập khẩu thịt bò giảm do nguồn cung trong nước tăng. Achentina và Uruguay, các đối thủ cạnh tranh chính của Brazil tại Trung Quốc, sẽ có nguồn cung gia súc hạn hẹp hơn, hạn chế nguồn cung có thể xuất khẩu của họ. Hơn nữa, Brazil chỉ xuất khẩu thịt bò không xương đông lạnh sang Trung Quốc với giá cạnh tranh hơn New Zealand và Australia, khiến các sản phẩm của nước này trở nên hấp dẫn hơn trong bối cảnh kinh tế suy thoái. Ngoài Trung Quốc, xuất khẩu của Brazil sang các thị trường Trung Đông và Đông Nam Á dự kiến sẽ tăng vì xuất khẩu của Ấn Độ dự kiến sẽ bị giảm.
Brazil dự kiến sẽ duy trì vị trí là nhà xuất khẩu thịt lợn lớn thứ tư thế giới vào năm 2023 với thị phần xấp xỉ 10%. Xuất khẩu thịt lợn của Brazil được dự báo sẽ tăng 3% do xuất khẩu sang Nam Mỹ và Đông Nam Á tăng mạnh, bao gồm cả Philippines, nơi dịch tả lợn châu Phi hạn chế sản xuất. Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Brazil, nhưng tổng nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc dự kiến sẽ giảm do nguồn cung trong nước tăng.