Mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của Quốc vụ khanh Cộng hòa Pháp nhằm giải quyết một số vấn đề thị trường xuất khẩu cho các sản phẩm nông nghiệp Pháp.

Bà Pinville cho biết, trước nguy cơ phá sản nhiều nông trại ở Pháp, Chính phủ của Thủ tướng Valls đã họp và đưa ra các biện pháp khẩn cấp hỗ trợ nông dân như giảm thuế, kêu gọi Ngân hàng giãn nợ cho nông dân, kêu gọi hệ thống phân phối tăng giá thu mua sản phẩm nông nghiệp...

Đồng thời, Chính phủ của Thủ tướng Valls chỉ đạo các Bộ Nông nghiệp và Thương mại phát triển thị trường xuất khẩu cho nông sản Pháp.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa chúc mừng những thành công ban đầu của chuyến thăm và làm việc của bà Pinville về việc hai nước đã thống nhất về mẫu giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu thịt bò không xương dưới 30 tháng tuổi của Pháp.

Thứ trưởng Thoa nhấn mạnh, việc phía Pháp trao danh sách 22 doanh nghiệp Pháp đầu tiên đăng ký xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam cho thấy sự quan tâm của các nhà xuất khẩu thịt bò Pháp đối với thị trường Việt Nam và người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tiếp cận thêm nguồn thịt bò an toàn và có chất lượng.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng đánh giá cao nỗ lực của hai bên nhằm thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa hai nước, tiến đến mốc 4 tỷ USD vào cuối năm 2015.

Kiều Linh