Hãy cùng Chuyên mục công nghệ giải thích lý do tại sao bạn nên mua iPhone 5s ngay bây giờ.

Kích thước nhỏ
iPhone 5s là một trong số ít những điện thoại thông minh với kích thước nhỏ hiện nay những vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng hiện đại. Kích thước này sẽ đặc biệt phù hợp cho những người có bàn tay nhỏ hay ngại mang theo túi xách chỉ để chứa điện thoại.

Trong vài năm qua, các hãng điện thoại luôn đua nhau cho ra mắt các mẫu điện thoại lớn hơn và mỏng hơn, kích thước có thể lên tới 5, 6 inch hoạc thậm chí là 7 inch. Nhưng sẽ khá bất tiện nếu chiếc điện thoại của bạn lớn chẳng kém gì một chiếc máy tính bảng.

Với thiết kế kích thước 4 inch của iPhone 5s, người dùng có thể dễ dàng sử dụng máy với chỉ 1 tay.

Chiếc điện thoại với giá cả phải chăng

Sau nhiều phiên giảm giá, iPhone 5s hiện nay đang có mức giá gần nhất với mức giá trị thực, nhưng vẫn không bị lỗi thời bởi công nghệ được tích hợp và các tính năng hiện đại mà Apple vẫn không ngừng cung cấp.

Mức giá tham khảo hiện nay đối với iPhone 5s phiên bản quốc tế là 7-7,4 triệu (bản 16 GB), 7,5 - 8 triệu (bản 32 GB) và 8,2 triệu (bản 64 GB). Trong khi tại thời điểm mới ra mắt, thiết bị này có giá về Viện tNam thấp nhất là 20 triệu đồng.

Lợi ích Apple mang lại

Với việc phát hành iPhone 6/6 Plus (năm 2014) và iPhone 6s/6s Plus (năm 2015), iPhone 5s chỉ là một phiên bản cũ với kích thước nhỏ và giá thành rẻ.

Thực tế không phải vậy, iPhone đã được phép cập nhật iOS 9, hệ điều hành mới nhất của Apple hiện nay, tại cùng thời điểm với các mẫu iPhone khác.
Những tính năng mới và hữu ích của iOS 9 vẫn được Apple cập nhật đầy đủ cho iPhone 5s
Bên cạnh đó là các phần mềm vượt trội mà Apple cung cấp, không chỉ dành cho phiên bản 5s mà ngay cả các thế hệ cũ hơn như iPhone 4s, iPhone 5.

Ngoài ra, phần cứng của iPhone 5s cũng đáng được kỳ vọng bởi 5s còn là nền tảng thiết lập cho các thiết bị đến sau. Từ 2 năm trước đây, iPhone 5s đã được tích hợp công nghệ cảm ứng vân tay ID Touch, chip đồng xử lý Apple A7 tối ưu thời lượng pin và cung cấp các tính năng theo dõi sức khỏe thông minh.

iPhone 5s còn được hỗ trợ vi xử lý Apple A7 64 bit cho phép tăng hiệu năng đồ họa nói riêng và hiệu năng tính toán nói chung; camera với đèn flash tốt hơn, nhiều chế độ chụp, quay video độ phân giải 720p với tốc độ 120 khung hình/giây.
Xét về khả năng chụp ảnh, iPhone 5s vẫn là một cái tên "sừng sỏ" trong giới smartphone
Kết luận

Với mức giá hiện tại, iPhone 5s chỉ là đối thủ các các mẫu Android tầm trung-cao, trong khi vẫn có những tính năng và sự ưu việt của một mẫu máy cao cấp. Do đó, nếu không phải là một người dùng quá ưa chuộng sự thời thượng, Apple iPhone 5s hiện giờ đang là một lựa chọn đáng tiền hàng đầu dành cho bạn.

Tư Quảng
/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif