Dầu thô Brent tăng 27 cent, tương đương 0,4%, lên 72,50 USD/thùng, sau khi tăng 4,2% trong phiên trước. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 33 cent, tương đương 0,5%, lên 70,63 USD/thùng, sau khi tăng 4,6% vào thứ Tư.
Các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà sản xuất lớn gồm Nga, một nhóm được gọi là OPEC +, đã nhất trí trong tuần này về một thỏa thuận tăng nguồn cung dầu thêm 400.000 thùng mỗi ngày từ tháng 8 đến tháng 12 để hạ nhiệt giá và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.
Tuy nhiên, nhu cầu vẫn vượt cung trong nửa cuối năm, khiến giá dầu Brent giao dịch trong khoảng trung bình 70 USD/thùng trong thời gian còn lại của năm 2021, Morgan Stanley cho biết.
Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, tăng bất ngờ 2,1 triệu thùng trong tuần trước lên 439,7 triệu thùng, tăng lần đầu tiên kể từ tháng 5/2021.
Các nhà phân tích của Citi cho biết rủi ro có liên quan nhất đối với các nguyên tắc cơ bản của thị trường vẫn là sự suy giảm nhu cầu do hạn chế do virus corona mới.
Họ cho biết thêm: “Chỉ sự thiếu hụt nhu cầu thực sự lớn mới khiến cán cân thị trường trở thành thặng dư”.
 

Nguồn: VITIC/Reuters