Dầu thô Brent tăng 9 cent, tương đương 0,1%, lên 88,51 USD/thùng và dầu thô Mỹ tăng 10 cent, tương đương 0,11%, lên 83,45 USD/thùng.
Các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ cho biết, tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 3,237 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 4. Ngược lại, sáu nhà phân tích được Reuters thăm dò đã dự đoán mức tăng 800.000 thùng.
Các nhà giao dịch sẽ theo dõi dữ liệu chính thức của Mỹ về tồn kho dầu và sản phẩm.
Trong khi đó, ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng lãi suất sẽ được cắt giảm ở Anh và EU vào tháng 6, điều này có thể giúp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và từ đó hỗ trợ nhu cầu dầu mỏ.
Tại khu vực đồng euro và hoạt động kinh doanh ở Anh trong tháng này đang mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm, cho thấy đà tiếp tục tăng trưởng kinh tế, Capital Economics cho biết trong một lưu ý.
Tại Mỹ, hoạt động kinh doanh hạ nhiệt trong tháng 4 xuống mức thấp nhất trong 4 tháng, khi S&P Global cho biết hôm thứ Ba rằng Chỉ số đầu ra PMI các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đã giảm xuống 50,9 trong tháng này từ mức 52,1 trong tháng 3.
ANZ Research cho biết trong một ghi chú: “Hoạt động kinh doanh của Mỹ trong tháng 4 ở mức thấp nhất trong năm nay”. “Điều này có thể giúp thuyết phục các nhà hoạch định chính sách rằng việc cắt giảm lãi suất là cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế.”

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn: VITIC/Reuters