Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ lãi suất ổn định ở mức hiện tại 5,25%-5,50%. Đồng thời Fed cho biết lãi suất dự kiến sẽ giảm 0,75 điểm phần trăm vào cuối năm 2024, trong bối cảnh cơ quan này ngày càng tiến gần đến mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%.
Dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 46 cent, tương đương 0,5%, lên 86,41 USD/thùng, sau khi giảm 1,6% vào thứ Tư. Dầu thô Mỹ đã tăng 38 cent, tương đương 0,5%, lên 81,65 USD/thùng, sau khi giảm khoảng 1,8% trong phiên trước đó.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo hôm thứ Tư rằng tồn kho dầu thô tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, giảm tuần thứ hai liên tiếp.
Các kho dự trữ bất ngờ giảm 2 triệu thùng xuống 445 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng 3, khác so với các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 13.000 thùng.
Các kho dự trữ giảm do xuất khẩu tăng và các nhà máy lọc dầu tiếp tục tăng cường hoạt động. Tồn kho xăng giảm tuần thứ 7 liên tiếp, giảm 3,3 triệu thùng xuống 230,8 triệu thùng và cho thấy nhu cầu nhiên liệu tăng mạnh đều đặn.
Công suất của nhà máy lọc dầu tăng lên 127.000 thùng mỗi ngày và tỷ lệ sử dụng cũng tăng.
Số lượng hàng tồn kho đã hỗ trợ phần nào cho thị trường sau khi giá giảm thấp hơn một ngày trước đó do các nhà hoạch định chính sách của Fed đưa ra quan điểm trái chiều.
ANZ Research cho biết trong một lưu ý: "Thị trường vẫn cảnh giác với các vấn đề nguồn cung đang diễn ra."
Các nhà phân tích cho rằng sự gián đoạn kéo dài có thể buộc các nhà sản xuất Nga phải giảm nguồn cung nếu họ không thể xuất khẩu dầu thô và phải đối mặt với những hạn chế về kho dự trữ.
 

Nguồn: VITIC/Reuters