Nhà sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc báo cáo kế hoạch cắt giảm sản lượng thép thô hàng năm trong năm nay cũng ảnh hưởng đến giá quặng sắt và các thành phần sản xuất thép khác, bên cạnh đó lĩnh vực bất động sản ảm đậm cũng ảnh hưởng đến giá thép.
Trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên, giá quặng sắt giao tháng 5 đã kết thúc giao dịch ban ngày thấp hơn 2,8% lên mức 902 CNY (tương đương 130,75 USD)/tấn sau khi trước đó chạm 897,5 CNY, mức yếu nhất kể từ ngày 9/3.
Trên Sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt chuẩn giao tháng 4 giảm 2,9% xuống 128,35 USD/tấn.
Các nhà phân tích của Sinosteel Futures cho biết, biến động vĩ mô quốc tế ngày càng gia tăng.
Trung Quốc sẽ một lần nữa cắt giảm sản lượng thép thô hàng năm vào năm 2023, đây là năm thứ ba liên tiếp chính phủ bắt buộc giới hạn sản lượng phù hợp với chương trình giảm phát thải của mình.
Trong trường hợp không có bất kỳ chỉ thị chính thức nào về hạn chế sản xuất đối với sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc trong năm nay, Sinosteel cho biết có "khả năng cao" là các nhà máy thép sẽ duy trì "mức tăng sản lượng ổn định" trong nửa đầu năm 2023.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép cây giảm 3,5%, giá thép cuộn cũng giảm 3,5%, dây thép cuộn giảm 4,6%, trong khi giá thép không gỉ giảm 1,1%.
Trên sàn giao dịch Đại Liên, giá than cốc và than luyện cốc lần lượt giảm 4,5% và 3%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters