Giá thép giao sau của Trung Quốc dao động trong biên độ hẹp trong bối cảnh lệnh phong tỏa COVID-19 tiếp tục làm giảm nhu cầu thị trường
Theo đó, hợp đồng thép thanh giao tháng 10/2022, được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, giảm nhẹ 0,2% xuống 4.541 CNY/tấn (tương đương 680,87 USD/tấn) vào lúc đóng cửa.
Trong khi đó, hợp đồng thép cuộn cán nóng kỳ hạn, được sử dụng trong ô tô và thiết bị gia dụng, đóng cửa không đổi ở mức 4.673 CNY/tấn.
Giá thép không gỉ giao tháng 6/2022 trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,4% lên 18.595 CNY/tấn. Giá quặng sắt với hàm lượng sắt 62%Fe giảm 5 USD xuống 130 USD.
Trên sàn giao dịch Đại Liên giá than luyện cốc giảm ngày thứ ba liên tiếp và giảm 1,7% xuống 2.492 CNY/tấn.
Giá than cốc giảm phiên thứ hai liên tiếp, xuống 2,1% ở mức 3.275 CNY/tấn.
Các cơ quan quản lý đã cam kết giữ tăng trưởng tín dụng ổn định trong lĩnh vực bất động sản, đồng thời cho biết sẽ mở rộng các khoản giảm thuế tín dụng, hoãn thanh toán các khoản vay và triển khai nhiều dự án đầu tư hơn để giúp nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Các nhà phân tích thuộc bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của Founder CIFCO Futures cho biết: “Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy đợt bùng phát COVID mới kể từ tháng 3 đã dẫn đến việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa ở các thành phố cấp một và cấp hai, và tác dụng của những chính sách thuận lợi đó vẫn chưa được thể hiện”.
Nội các Trung Quốc đang đặt mục tiêu đưa các hoạt động kinh tế của mình trở lại bình thường với một loạt các biện pháp có mục tiêu, mạnh mẽ và hiệu quả.
Các nhà phân tích kỳ vọng, tiêu dùng sẽ tăng lên khi các hạn chế liên quan đến COVID được dỡ bỏ, nhưng cho biết nền kinh tế sẽ mất thời gian để hấp thụ hoàn toàn tất cả các biện pháp kích thích.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters