Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 16h, giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 67,80 triệu đồng/lượng - bán ra 68,40 triệu đồng/lượng (giảm 350.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 67,85 triệu đồng/lượng - bán ra 68,40 triệu đồng/lượng (giảm 300.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 67,85 triệu đồng/lượng - bán ra 68,47 triệu đồng/lượng (giảm 350.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.760 – 1.770 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.760 - 1.770 USD/ounce, giảm 40 USD/ounce so với hôm qua.
Ông Chris Gaffney, phụ trách thị trường thế giới tại Ngân hàng TIAA (Mỹ) cho biết, có nhiều lựa chọn thay thế hấp dẫn hơn vàng trong bối cảnh lãi suất tăng cao.
Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn để chế ngự áp lực tăng giá đã làm lu mờ nhu cầu đối với tài sản không sinh lời như vàng.
Theo ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, các chỉ số kỹ thuật của vàng và bạc trong ngắn hạn hoàn toàn bi quan, điều này cũng thúc đẩy các nhà đầu cơ dựa trên kỹ thuật bán ra trên thị trường tương lai.
Trên thị trường vật chất, nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong tháng 6 gần như tăng gấp 3 lần so với mức đầu năm khi giá điều chỉnh. Cụ thể, quốc gia Nam Á đã nhập khẩu 49 tấn vàng trong tháng trước, so với 17 tấn hồi đầu năm.
Nhập khẩu cao hơn từ quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới có thể hỗ trợ giá, nhưng sự gia tăng này có thể làm tăng thâm hụt thương mại của Ấn Độ và gây áp lực lên đồng rupee.
Hiện thị trường đang chờ đợi bản báo cáo việc làm sẽ được Mỹ công bố trong tuần này, dự kiến kết quả sẽ tác động đáng kể lên giá vàng. Theo giới phân tích, giá vàng có thể giảm sâu hơn trong bối cảnh đồng USD tiếp tục duy trì ở mức cao kỷ lục và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục có thêm đợt tăng lãi suất sắp tới.
Thị trường kim loại lao dốc khi chỉ số đô la Mỹ mạnh hơn và đã đạt mức cao nhất trong 20 năm. Đồng thời, giá dầu thô giảm mạnh xuống dưới 100 USD/thùng cũng là yếu tố kéo vàng giảm giá.
Lo ngại suy thoái kinh tế Mỹ đang gia tăng khi một số nhà phân tích và nhà kinh tế cho rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đã rơi vào suy thoái. Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động, trong đó chứng khoán châu Âu và Mỹ đồng loạt giảm điểm.
Nhận định xu hướng: Đêm qua, giá dầu thô Nymex giảm mạnh và chỉ còn giao dịch quanh 100 USD/thùng. Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng giảm sâu về 2,784%. Giới phân tích cho rằng, sự sụt giảm của lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ gần đây là một trong những manh mối ban đầu cho thấy lạm phát của Mỹ có thể đã đạt đến đỉnh điểm.
Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá vàng đang trong xu hướng giảm bốn tháng trên biểu đồ ngày. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.700 USD/ounce.

Nguồn: Vinanet/VITIC