Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng tăng cao và được thiết lập cho mức tăng hàng tuần thứ tư trong năm sau do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ duy trì dự báo cắt giảm lãi suất trong năm, thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư.
Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên mức 2.183,93 USD/ounce, sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Năm(21/3). Giá vàng thỏi đã tăng 1,3% trong tuần này.
Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,1% lên mức 2.186 USD/ounce.
Ngân hàng trung ương Mỹ giữ lãi suất ổn định, nhưng các nhà hoạch định chính sách cho biết họ vẫn dự kiến sẽ giảm lãi suất 3/4 điểm phần trăm vào cuối năm 2024 bất chấp chỉ số lạm phát cao gần đây.
Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, chỉ số lạm phát cao gần đây không làm thay đổi câu chuyện chung về việc giảm dần áp lực giá cả ở Mỹ.
Giá vàng, không trả lãi, có xu hướng được hưởng lợi khi lãi suất giảm vì điều này làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.
Các nhà giao dịch của quỹ Fed hiện đang định giá xác suất 74% khi Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, theo Công cụ FedWatch của CME Group.
Trong khi đó, Ngân hàng Anh giữ nguyên chi phí cho vay và cho biết nền kinh tế đang chuyển động theo hướng cắt giảm lãi suất.
Dữ liệu hôm thứ Năm(21/3) cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới bất ngờ giảm vào tuần trước, trong khi doanh số bán nhà thuộc sở hữu trước đây tăng mạnh nhất trong một năm vào tháng 2/2024.
Đồng USD phục hồi sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ bất ngờ cắt giảm lãi suất đã củng cố tâm lý rủi ro toàn cầu và nhấn mạnh sức hấp dẫn của đồng bạc xanh trong bối cảnh kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ.
Cũng trong phiên giao dịch cuối tuần, giá một số kim loại khác cũng có sự thay đổi với giá bạc giao ngay không đổi ở mức 24,77 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,3% xuống 904,95 USD/ounce và gá palađi giảm 0,1% xuống 1.009,21 USD/ounce.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters