Bảng giá hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng hàng ngày

Loại hạt tiêu

Giá cả

(Đơn vị: USD/tấn)

Thay đổi

(%)

Tiêu đen Lampung - Indonesia

6.702

-1,19

Tiêu trắng Muntok - Indonesia

8.961

-1,19

Tiêu đen Brazil ASTA 570

6.850

-

Tiêu đen Kuching Malaysia ASTA

8.900

-

Tiêu trắng Malaysia ASTA

11.400

-

Tiêu đen loại 500 g/l Việt Nam

6.800

-

Tiêu đen loại 550 g/l Việt Nam

7.100

-

Tiêu trắng Việt Nam ASTA

10.150

-

Lưu ý: Các giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá thực tế sẽ có sự chênh lệch theo từng địa phương, phương thức vận chuyển, phương thức thanh toán, khối lượng giao dịch… Quý độc giả vui lòng liên hệ đến các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh hạt tiêu gần nhất để được tư vấn cụ thể.
Các thông tin nổi bật:
- Các doanh nghiệp xuất khẩu không mua được nhiều tiêu trong nước nên phải nhập nhiều từ Brazil và Indonesia. Sản lượng hạt tiêu của Việt Nam trong niên vụ 2025 dự kiến giảm, chưa kể hạn hán kéo dài khiến nguồn cung hạt tiêu ngày càng khó khăn.
- Trong dài hạn, sản lượng hạt tiêu Việt Nam dự kiến giảm trong mùa vụ 2025 do ảnh hưởng của hạn hán. Các chuyên gia dự báo giá tiêu trong nước có thể sẽ tăng trở lại, đặc biệt khi nhu cầu mua sắm cho Tết Nguyên đán sắp đến.
- Giám đốc điều hành của Brazspice Spices International cho biết, hiện nhiều công ty nông nghiệp, đại lý và các bên trung gian tại Việt Nam đang tích cực bán tiêu đen. Hoạt động này chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu thanh khoản, khi người bán tìm cách huy động vốn để đầu tư vào cà phê, loại nông sản đang trong mùa thu hoạch.

Nguồn: Vinanet/VITIC, IPC