Reuters dẫn lời ông Paulo Sousa, giám đốc điều hành của công ty kinh doanh ngũ cốc Cargill tại Brazil cho biết, Brazil sẽ vẫn là nước cung cấp ngô cạnh tranh trên thị trường thế giới nhờ có thêm một năm sản xuất dồi dào. Tuy nhiên, Brazil sẽ không duy trì được vị thế là nước xuất khẩu lớn nhất thế giới mà nước này đã giành được vào năm ngoái sau khi vượt qua Mỹ trong một thời gian ngắn.
Brazil hiện đang trồng ngô "safrinha", loại ngô được trồng sau khi đậu tương được thu hoạch và chiếm 70% - 80% tổng sản lượng. Theo dữ liệu từ Công ty giống cây trồng Brazil - Conab, tổng sản lượng ngô của Brazil sẽ giảm gần 21 triệu tấn trong mùa này, mặc dù dự kiến vẫn còn lớn so với khả năng sản xuất của các nước khác.
Ngô Safrinha chủ yếu được xuất khẩu trong nửa cuối năm và cạnh tranh trực tiếp với ngô Mỹ trên thị trường toàn cầu.
Theo Conab, Brazil sẽ xuất khẩu 31 triệu tấn ngô trong niên vụ 2023/2024, thấp hơn nhiều so với mức xuất khẩu kỷ lục của niên vụ trước là gần 55 triệu tấn.
Tháng trước, Conab đã chốt tổng sản lượng ngô của Brazil ở mức 111 triệu tấn cho niên vụ hiện tại, giảm 16% so với niên vụ trước do nông dân giảm diện tích trồng ngô đầu vụ và ngô safrinha.
USDA dự báo trong niên vụ 2023/24 Mỹ sẽ xuất khẩu 53,34 triệu tấn ngô, Brazil sẽ xuất khẩu 52 triệu tấn ngô. 

Nguồn: Vinanet/VITIC/thepigsite