Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, xuất khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc tháng 8/2025 giảm 7,5% so với tháng 7/2025 nhưng tăng mạnh 45,8% so với tháng 8/2024, đạt gần 128,25 triệu USD. Tính chung 8 tháng năm 2025 xuất khẩu nhóm hàng này đạt gần 869,55 triệu USD, tăng 29,2% so với 8 tháng năm 2024.
Thức ăn gia súc xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc trong 8 tháng năm 2025, chiếm 44% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt trên 382,42 triệu USD, tăng 41,3% so với 8 tháng năm 2024; trong đó riêng tháng 8/2025 đạt gần 59,39 triệu USD, giảm 6,9% so với tháng 7/2025 nhưng tăng mạnh 90,3% so với tháng 8/2024.
Đứng thứ 2 về kim ngạch là thị trường Campuchia chiếm tỷ trọng 13,2%, đạt trên 114,89 triệu USD, tăng 43,9% so với cùng kỳ năm 2024; riêng tháng 8/2025 xuất khẩu sang thị trường này đạt 19,02 triệu USD, tăng 11,4% so với tháng 7/2025 và tăng mạnh 41,5% so với tháng 8/2024.
Tiếp đến thị trường Mỹ trong tháng 8/2025 giảm 4,1% so với tháng 7/2025 và giảm 23,9% so với tháng 8/2024, đạt 10,62 triệu USD; cộng chung cả 8 tháng đầu năm 2025 xuất khẩu sang thị trường này giảm 14,5% so với 8 tháng năm 2024, đạt 75,99 triệu USD, chiếm 8,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Xuất khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc sang thị trường Malaysia trong tháng 8/2025 giảm 15,5% so với tháng 7/2025 nhưng tăng 14,7% so với tháng 8/2024, đạt 9,24 triệu USD; cộng chung cả 8 tháng năm 2025 xuất khẩu sang thị trường Malaysia tăng 7,9% so với 8 tháng năm 2024, đạt 72,76 triệu USD, chiếm 8,4% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Nhìn chung, xuất khẩu thức ăn gia súc trong 8 tháng năm 2025 sang đa số thị trường tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.

 

Thị phần xuất khẩu thức ăn gia súc từ các thị trường 8 tháng đầu năm 2025

 

Xuất khẩu thức ăn gia súc nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc

 

Nguồn: Vinanet/VITIC