Theo bà Kim Thu, chuyên gia thị trường tôm của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, trong tháng 4/2024, XK tôm sang EU khá sôi động. Giá trị XK sang các thị trường đơn lẻ chính trong khối đều tăng trưởng 2 con số. XK sang Đức, Hà Lan và Bỉ tăng lần lượt 29%, 37% và 39%, XK sang Đan Mạch tăng mạnh 88%.
Triển lãm Thủy sản Toàn cầu 2024 diễn ra tại Tây Ban Nha vào tháng 4 có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp XK tôm Việt Nam. Tại đây, các mặt hàng tôm giá trị gia tăng tươi ngon từ Việt Nam đã được quảng bá tới người tiêu dùng và nhập khẩu châu Âu. Các sản phẩm tôm ăn liền được các doanh nghiệp chế biến thành nhiều món ăn phong phú, đa dạng và mời khách tham gia thưởng thức ngay tại các gian hàng.
XK tôm của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024 ghi nhận tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, là dấu hiệu cho thấy lượng tồn kho tại các thị trường đã giảm bớt. Tuy nhiên, nhu cầu thực tế của người tiêu dùng vẫn chưa thể hiện rõ khả năng hồi phục. Trong bối cảnh còn phải đối mặt với nhiều thách thức, ngành tôm Việt Nam nên đẩy mạnh sản xuất hàng giá trị gia tăng, tập trung nhiều hơn cho khâu nuôi để tăng năng suất, giảm giá thành, nâng sức cạnh tranh để tăng trưởng kim ngạch XK trong năm nay. 

Nguồn: Haiquanonline