Quyết định của Thủ tướng Narendra Modi về tiền tệ năm ngoái đã có tác động lớn đến nhu cầu trong ngắn hạn nhưng sự phục hồi của khu vực tư nhân và công đã hồi phục.
Dự báo trung bình của một cuộc thăm dò 35 nhà kinh tế cho thấy kinh tế tăng trưởng 7,1% trong quý I. Dự báo dao động từ 6,5 đến 7,8%.
Tăng trưởng hàng năm là 7,0% trong quý kết thúc tháng mười hai, và 7,9% trong quý I/2016.
Sản xuất công nghiệp của Ấn Độ tăng 2,7% trong tháng 3 so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua mức dự báo trung bình tăng 1,5% trong cuộc thăm dò của Reuters.
Hoạt động sản xuất và dịch vụ đã mở rộng cho hầu hết quý I/2017, đạt mức cao nhất vào tháng 3, cho thấy những ảnh hưởng từ việc làm bỏ đồng tiền trong một thời gian ngắn.
Sự gia tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế này phần nào được thúc đẩy bởi các yếu tố trong nước thuận lợi, bao gồm sự cải thiện đáng kể về việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương vào lãi suất cho vay của các ngân hàng, khuyến khích đầu tư.
Ngoài ra, chi tiêu cơ sở hạ tầng dự kiến sẽ hỗ trợ tăng trưởng, cũng như sản lượng nông nghiệp cao hơn nếu mưa phùn thuận.
Nền kinh tế cũng sẽ được hưởng lợi từ việc đưa ra thuế hàng hóa và thuế doanh thu trên toàn quốc (GST), làm giảm thuế doanh thu của nhiều tiểu bang, làm cho việc kinh doanh ở Ấn Độ trở nên dễ dàng hơn. GST dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7.
 Nguồn: VITIC/Reuters