Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Yuthasak Supasorn cho biết "Thái Lan thu hút nhiều du khách bởi vì nó cung cấp những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo, cho dù bạn ghé thăm bao nhiêu lần. Trong những tháng đầu năm, sự kết hợp của thời tiết thuận lợi và các lễ hội tuyệt vời; Chẳng hạn như Lễ hội Songkran hay lễ mừng năm mới của Thái Lan không chỉ mang đến niềm vui cho người dân địa phương mà còn mang lại nhiều điều thú vị cho du khách. Chúng tôi rất vui mừng làm tốt được như vậy vào năm 2017 và sẽ tiếp tục cung cấp sự chào đón nồng nhiệt của Thái Lan đến với du khách chưa tới. "

Những con số này cũng cho thấy chiến lược thu hút mức chi tiêu cao, hình thức du lịch do Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan (TAT) đưa ra đã được đáp ứng khi người ta nhận ra rằng Thái Lan cung cấp những trải nghiệm sang trọng, ăn uống và giải trí và là một trong số nước thực hiện được điều này tốt nhất, ông cho biết.
Trong số 12 triệu du khách đến Thái Lan từ tháng 1 đến tháng 4, 7,5 triệu người đến từ Đông Á, tạo ra 308 tỷ baht. Trung Quốc vẫn là thị trường hàng đầu với khoảng 3,2 triệu lượt đến, cho dù nhà chức trách Thái đã gọi lên biện pháp để ngăn chặn người điều hành các chuyến du lịch trái phép lợi dụng du khách.
Thêm vào đó, số lượng khách du lịch châu Âu đến Thái Lan từ tháng 1 đến tháng 4, đạt 2,7 triệu lượt, tăng 8,41% so với cùng kỳ năm 2016. Họ đã đóng góp hơn 200 tỷ baht trong doanh thu, cho thấy mặc dù sự tăng trưởng của du khách Trung Quốc, châu Âu vẫn là một thị trường quan trọng của Thái Lan.
Yuthasak kết luận: "Hiện, chúng ta có một sự cân bằng lành mạnh giữa các thị trường phía Đông mới với các thị trường du lịch truyền thống của chúng ta ở phương Tây. Nhưng bất kể họ đến từ đâu, những người đến Thái Lan mong muốn có được những chuyến thăm độc đáo và đáng nhớ và đây là những gì chúng tôi có thể cung cấp. "
 Nguồn: VITIC/pattayatoday.net