Các đơn hàng sản xuất tăng 1,0%, sau khi các hợp đồng cho hàng hoá 'Made in Germany' tăng 4,1% so với tháng 8, theo dữ liệu của Bộ Kinh tế cho thấy. Việc đọc tháng 9 dễ dàng đánh bại một dự báo của Reuters cho một sự sụp đổ 1,5%.

Nhà kinh tế Alexander Krueger của Bankhaus Lampe cho biết: "Ngành công nghiệp đang chứng tỏ vai trò như một động lực để tăng trưởng tổng thể và sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong quý hiện tại, và cho biết các công ty trong nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của khu vực đồng euro.

Số liệu cho thấy nhu cầu trong nước giảm 0,1% trong khi các đơn đặt hàng từ nước ngoài tăng 1,7%, và 6,3% so với khách hàng khu vực Châu Âu.

Sự gia tăng tiêu cực là do sự gia tăng nhu cầu về hàng hóa vốn, với đơn hàng từ các khách hàng trong khu vực Châu Âu tăng 14,1%.

Nhà phân tích Thomas Gitzel, nhà phân tích của ngân hàng VP Bank cho biết: "Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp cho nền kinh tế Đức, và lưu ý rằng sự gia tăng chính là từ các nước thuộc khu vực đồng euro.

"Điều này cho thấy một lần nữa sự tăng lên của khối tiền tệ không phải là một sự bùng nổ trong chảo", Gitzel nói. Các dữ liệu cho thấy nền kinh tế đã đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa sau của năm.

Kinh tế tăng 0,7% trong qúy I và 0,6 % trong quý II nhở vào chi tiêu hộ gia đình và nhà nước tăng lên cũng như đầu tư mạnh vào bất động sản và thiết bị.

Dữ liệu tăng trưởng GDP (GDP) trong quý III sẽ được công bố vào ngày 14/11.

Chính phủ dự kiến nền kinh tế sẽ tăng trưởng 2% trong năm nay, số liệu này sẽ được điều chỉnh theo lịch lên 2,2%.

Bộ Kinh tế cho biết, đơn đặt hàng đã đạt được đà tăng trưởng mức cao nhất, và cho biết ngành công nghiệp chế tạo sẽ tiếp tục phát triển.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet