OCBC cho biết các công ty này có danh mục thế chấp khoảng 1,7 tỷ USD và tiền gửi khoảng 3,05 tỷ USD, theo hồ sơ thị trường chứng khoán hôm thứ Năm. Giá mua sẽ được xác định dựa trên giá trị sổ sách của NAB tại thời điểm giao dịch được hoàn thành, hồ sơ cho biết.

Theo bảng xếp hạng năm 2016 của Asian Private Banker, OCBC đã mở rộng hoạt động kinh doanh tài sản của mình, Ngân hàng của Singapore thành một trong 10 ngân hàng tư nhân lớn nhất châu Á. Năm ngoái, OCBC đã mua lại các đơn vị quản lý tài sản của Barclays Plc ở Hồng Kông và Singapore.
Ngược lại, NAB đang rút bớt hoạt động ở nước ngoài, bán Clydesdale Bank có trụ sở tại Anh năm ngoái. Người cho vay tại Melbourne, Úc cho biết việc bán các công ty, phục vụ các khách hàng giàu có ở Singapore và Hồng Kông, sẽ cho phép ngân hàng này tập trung vào các tập đoàn, các nhà kinh doanh và khách hàng tổ chức ở Châu Á.
Việc bổ sung thêm các khoản cho vay của NAB sẽ làm tăng danh mục thế chấp của OCBC khoảng 4% và người cho vay cũng sẽ được tiếp cận khoảng 11.000 khách hàng mới, thông báo của ngân hàng Singapore cho biết.

Nguồn: Anh Thư/thoibaonganhang.vn