Tuần qua thị trường vàng trong nước giao dịch không mấy sôi động. Giá quý kim được niêm yết trên mức tâm lý 37 triệu đồng mỗi lượng vào 2 ngày đầu tuần, sau đó giá giảm mạnh trong ngày thứ Tư, Năm. Đến hôm nay giá phục hồi một chút, nhưng vẫn không đủ mạnh để kéo nhà đầu tư quay trở lại thị trường.
Theo ghi nhận của chúng tôi, mức giá cao đầu tuần là động lực cho một số nhà đầu tư bán ra để chốt lời nên thị trường có chút nhộn nhịp vào 2 phiên đầu tuần. Cho đến hiện tại, lượng giao dịch mỏng và chủ yếu là phát sinh nhỏ lẻ.
Ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường nội địa là diễn biến giá trên thị trường thế giới. Tuần qua, quý kim đi ngược lại với mong đợi của nhiều người và giảm giá. Mọi nỗ lực vượt qua mức kháng cự $1295 đã thất bại và ngay lúc này (16h15), giá vàng giao ngay niêm yết tại 1282,53, giảm 0,93% trong cả tuần. Giá giảm do động thái chốt lời của nhà đầu tư và còn do các yếu tố kinh tế tác động.

 

Đồng USD phục hồi bất chấp tuyên bố của Tổng thống Trump rằng đồng tiền này ‘quá mạnh’. Đi cùng với đó là các số liệu lạc quan đến từ nền kinh tế Mỹ đã khiến giá vàng sụt giảm. Tuy nhiên, giá vẫn được hỗ trợ bởi “chảo dầu” Triều Tiên và các điểm nóng chính trị khác trên thế giới hiện nay. Đặc biệt, một vụ nổ bom đã xảy ra ở Paris hôm qua ngay trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra vòng 1 vào chủ nhật tới này. Nhu cầu về tài sản an toàn vẫn cao, do đó, giá quý kim vẫn còn đón nhận động lực tăng.
Một số nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư nên quan sát để bắt giá đáy, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư khôn ngoan, mang về lợi nhuận tối ưu bởi chắc chắn giá vàng còn lên cao nữa.
Về tương quan giữa 2 thị trường nội địa và quốc tế: tuần này, giá vàng trong nước nhìn chung là đi theo xu hướng của giá thế giới. Chênh lệch giá giữa 2 thị trường vào khoảng 1,7 triệu đồng mỗi lượng hiện nay.
Cuối tuần này sẽ diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Kết quả của nó có thể thay đổi chính trường châu Âu và chắp cánh bay cao cho phong trào dân túy đang nổ ra trên toàn thế giới. Bà Le Pen nếu giành chiến thắng thì có lẽ đi kèm theo đó là ‘Frexit’- tương lai của Liên minh châu Âu sẽ đảo lộn. Thêm vào đó, một ông Trump ‘thất thường’ và một đất nước Triều Tiên ‘cứng đầu’ có thể khiến chiến tranh Mỹ- Triều nổ ra bất cứ lúc nào. Những sự việc đó chắc chắn đẩy giá vàng lên cao hơn. Tuy nhiên, thị trường là điều không ai đoán được. Các nhà đầu tư hãy cùng chờ đợi xem.
Nguồn: giavang.net