Xuất khẩu tăng 17% trong tháng 8 so vớicùng kỳ năm ngoái, số liệu từ cơ quan thương mại International Enterprise Singapore cho biết. Đây là mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ tháng 2.

Xuất khẩu tăng hơn 11,8% cao hơn dự báo trong một cuộc khảo sát của Reuters.
Xuất khẩu điều chỉnh theo mùa tăng 4,5%, vượt quá dự báo trung bình trong cuộc khảo sát của Reuters là 3,1%.
Xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 43,2% so với năm trước.
Xuất khẩu điện tử, mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong những tháng gần đây, đã tăng 21,3% trong tháng 8 so với năm ngoái.
"Một lần nữa, điện tử lại chứng tỏ là một mặt hàng chủ lực quan trọng nhất, điều đó có thể làm tăng mối quan ngại về sự thu hẹp trong xuất khẩu", Robert Carnell, chuyên gia nghiên cứu Châu Á - Thái Bình Dương của ING cho hay.
Dữ liệu xuất khẩu mới nhất sẽ giúp Cơ quan tiền tệ Singapore biện minh cho việc duy trì biên độ chính sách của tỷ giá hối đoái danh nghĩa hiệu quả của đồng đô la Singapore không thay đổi trong cuộc họp quyết định chính sách vào tháng 10, thay vì đưa ra bất cứ nguyên nhân nào để thắt chặt.
"Nếu tin tốt này tiếp tục, và được so sánh bởi một số dữ liệu chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ hơn, điều này sẽ trở thành hiện thực cho năm 2018," Carnell cho biết về khả năng thắt chặt chính sách của MAS.
Singapore và các nền kinh tế châu Á khác phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu đã tăng mạnh trong năm nay nhờ nhu cầu toàn cầu cải thiện, đặc biệt đối với các sản phẩm điện tử và linh kiện như chất bán dẫn.
Trong khi, lo ngại rằng Singapore đã quá phụ thuộc vào hàng xuất khẩu điện tử, nhưng tăng trưởng kinh tế nhanh hơn ước tính ban đầu vào quý II nhờ sự phục hồi của dịch vụ, cho thấy sự hồi phục rộng và cân bằng hơn sau khi suy giảm vào đầu năm 2017.
Thương mại toàn cầu mạnh mẽ nói chung trong năm nay cũng đã mang lại lợi ích cho Singapore, nơi có một trong những cảng container lớn nhất thế giới và trung tâm hàng không toàn cầu.
 Nguồn: VITIC/Reuters