Những yếu kém của kinh tế thế giới trong khi Trung Quốc đang thực hiện chính sách thắt chặt tín dụng khiến hãng phải cân nhắc về điều chỉnh giá thép.

Tập đoàn sắt thép Baoshan của Trung Quốc, hay còn gọi là Baosteel, sẽ giữ nguyên giá các sản phẩm thép chính trong tháng 11 như tháng 10, nhằm thúc đẩy nhu cầu trong phần còn lại của năm.
Giá thép cán nóng loại SS 400 5,5 mm vẫn ở mức 4.509 nhân dân tệ/tấn. Giá thép cán nguội loại SPCC 1.0 mm có giá 5.246 nhân dân tệ/tấn.
Cách đây 1 tháng, khi công bố tăng giá thép tháng 10 thêm 50 - 60 nhân dân tệ/tấn so với tháng 9, Baosteel đã cho biết có thể tăng tiếp trong các tháng còn lại của năm trước nhận định nhu cầu sẽ cao.
Lợi nhuận Baosteel đã sụt giảm đáng kể trong năm nay do nhu cầu thấp trong bối cảnh giá thép toàn cầu giảm. Vốn đã bị ảnh hưởng về lợi nhuận do chi phí đầu vào cao, Baosteel nói riêng và ngành thép Trung Quốc nói chung sắp tới lại đối mặt với khó khăn khác khi chính phủ quyết định đánh thuế than cốc ở mức 8 - 20 nhân dân tệ/tấn, tức 1 - 3 USD/tấn từ 1/11 tới.

Baosteel hiện là doanh nghiệp thép lớn nhất Trung Quốc niêm yết trên thị trường chứng khoán. Những điều chỉnh giá thép của hãng thường đựơc làm tham chiếu cho ngành thép cả nước.

Nguồn Gafin