Ngay ngày đầu tuần, chỉ số vận tải biển BDI theo dõi hoạt động vận chuyển hàng rời, giảm gần 1% do nhu cầu vận chuyển quặng sắt thấp.

Hoạt động kinh doanh quặng sắt tại Ấn Độ bị sụt giảm do mùa mưa kéo dài. Lo ngại tình hình sức khỏe kinh tế thế giới là nguyên nhân khiến giao dịch thương mại quốc tế chững lại.
Đóng cửa hôm qua, chỉ số BDI xuống 1.340 điểm, thấp hơn 0,97% so với thứ 6 tuần trước.
Chỉ số tàu capesize giảm 18 điểm, tương đương 1%, xuống 1.900 điểm. Thu nhập bình quân theo ngày giảm 188 USD, xuống còn 11.341 USD/ngày. Tàu capesize là loại tàu lớn thường vận chuyển quặng sắt và than đá với trọng tải 150.000 tấn.
Chỉ số tàu panamax giảm 23 điểm, hay 1,5% xuống 1.555 điểm. Thu nhập mỗi ngày của các tàu này cũng giảm 187 USD xuống 12.416 USD/ngày. Tàu capesize có trọng tải khoảng 60.000-70.000 tấn thường chở ngũ cốc và than.
Chỉ số tàu supramax, trọng tải khoảng trên 50.000 tấn, giảm 1 điểm xuống 1.270. Chỉ số tàu handysize giảm 3 điểm xuống 693 điểm. Tàu handysize là tàu có trọng tải khoảng 28.000 tấn, thường chiếm đa số trong đội tàu của các công ty vận tải hàng rời Việt Nam.

Theo Gafin