Vinanet - Dự kiến diện tích trồng lúa mì Argentina niên vụ 2012/13 giảm 22% so với niên vụ trước.

Những người nông dân Argentina – nước xuất khẩu lúa mì lớn thứ 6 thế giới – nhà cung cấp lúa mì chủ yếu cho nước láng giềng Brazil, giảm 3,59 triệu ha, Sở giao dịch ngũ cốc Rosario cho biết.

Những người nông dân Argentina đang chuyển sang trồng lúa mạch để tránh chính phủ hạn chế xuất khẩu lúa mì. Họ cho rằng kiềm chế có nghĩa là đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm trong nước, tổn thất lợi nhuận bằng cách giảm cạnh tranh giữa các nhà xuất khẩu.

“Tại phía bắc của tỉnh Buenos Aires – bao gồm các quận như Bragado, Junin, Lincoln và Pergamino – cũng như trong quận trồng lúa mì chính của Tres Arroyos – kế hoạch diện tích sẽ giảm hơn 30%”, Sở giao dịch cho biết trong báo cáo hàng tháng.

La Pampa là tỉnh duy nhất mà những người nông dân có kế hoạch trồng nhiều lúa mì trong niên vụ này so với niên vụ trước.

Bộ nông nghiệp dự báo diện tích trồng lúa mì niên vụ 2012/13 sẽ đạt 3,8 triệu ha.

Thời tiết khô và lạnh làm chậm kế hoạch trồng lúa mì Argentina trong tuần trước do những người nông dân đấu tranh để thâm nhập vào khu vực phủ đầy sương giá, dự kiến sản lượng sẽ ở mức thấp.

Tại Sở giao dịch các loại ngũ cốc chính của Rosario có trụ sở chính tại Argentina dọc sông Parana tại tỉnh Santa Fe, không đề cấp đến ngô hoặc đậu tương trong báo cáo.

Báo cáo trước dự báo vụ thu hoạch ngô niên vụ 2011/12 ở mức 19 triệu tấn, sản lượng đậu tương ở mức 40,5 triệu tấn. Cả hai đã gần như kết thúc.

Argentian là nước xuất khẩu đậu tương lớn thứ ba thế giới và là nước cung cấp ngô lớn thứ hai thế giới sau Mỹ.

Nguồn: Internet