Giá bông kỳ hạn đóng cửa đã giảm xuống mức giới hạn 5 cent hôm thứ sáu, ảnh hưởng bởi một làn sóng lớn bán tháo của nhà đầu tư trong dải từ tháng 12 đến tháng 3 làm cho giá bông chốt ở mức thấp trong 9 tháng.

Đây là tuần thứ 6 liên tiếp bông mất giá và là tuần sụt giảm lớn nhất từ tháng 12/2008 do hậu quả nhu cầu từ lịch sử tăng đột biến của thị trường trên 2 USD/lb trong tháng 5, dẫn đến thị trường thấp hơn để tìm kiếm giá trị hợp lý của nó.

Giá bông kỳ hạn tháng 12 chủ chốt trên sàng ICE Futures Hoa kỳ giảm mạnh xuống mức giới hạn 5%, kết thúc ở mức 99,46 cent/lb. Mức cao nhất của phiên này là 1,0345 USD/lb.

Số liệu của Thomson Reuters chỉ ra đây là mức đóng cửa thấp nhất cho hợp đồng kỳ hạn thứ hai từ đầu 10/2010.

Trên thị trường toàn cầu, Ấn Độ gia hạn ngày đăng ký cuối cùng để xuất khẩu bổ sung 1 triệu kiện bông đến ngày 22/7 thay cho ngày 15/7.

Ngoài sự lây lan kinh doanh, các nhà đầu tư vẫn giám sát thời tiết và các điều kiện trồng tại Texas, đang đặt câu hỏi bao nhiêu cây bông của Hoa Kỳ sẽ được thu hoạch vào mùa thu. Công ty Telvent DTN dự báo thới tiết Texas vẫn sẽ khô đến cuối tuần với nhiệt độ trên mức bình thường.

Theo Reuters