VINANET - Một quan chức công ty cho biết nhà máy Rio de Janeiro 6,5 tỷ USD của tập đoàn ThyssenKrupp sẽ tăng sản lượng lên 67% thành 5 triệu tấn/ năm vào năm 2012.

CSA ThyssenKrupp, một liên doanh với công ty khai thác mỏ khổng lồ Vale của Brazil đang tăng tốc sản xuất mặc dù suy thoái kinh tế tại Hoa Kỳ, Châu Âu và khủng hoảng tại thị trường vốn toàn cầu, phó chủ tịch tài chính Rodrigo Tostes cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Tostes nói “chúng tôi trong giai đoạn tăng tốc và năm tới chúng tôi sẽ đạt tới sản lượng đỉnh điểm”. “Thuận lợi của chúng tôi là chúng tôi giữ các khách hàng bằng các hợp đồng dài hạn. Chúng tôi sẽ theo đuổi đến cùng kế hoạch của chúng tôi” mặc dừ khủng hoảng kinh tế hiện tại.

Ông bổ sung rằng công ty không có kế hoạch mở rộng công suất sản xuất như đã được đề xuất trước đó.

Tostes cho biết CSA hiện tại đạt được sản lượng 3 triệu tấn thép sản phẩm và dự kiến sản lượng trung bình vẫn giữ ở mức đó đến cuối năm.

40% sản lượng của công ty được bán sang Châu Âu trong khi phần còn lại bán sang Hoa Kỳ.

Các nhà sản xuất thép của Brazil phụ thuộc vào nhu cầu thị trường trong nuớc đã đang phải đấu tranh với sự cạnh tranh lớn lơn từ việc nhập khẩu của Trung Quốc giá rẻ.

Reuters