Theo hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), nửa đầu năm 2011, xuất khẩu toàn ngành dệt may đạt 6,16 tỉ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2010 - mức tăng trưởng cao nhất trong vòng bốn năm qua. 

Riêng Vinatex, xuất khẩu đạt 1.226 triệu USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, tổng doanh thu tăng 33%. Với tốc độ tăng trưởng trên, dự kiến hết năm 2011 ngành dệt may cả nước có thể đạt mục tiêu xuất khẩu 13 tỉ USD.

Theo Vitas, giá nguyên phụ liệu đang có xu hướng giảm là yếu tố tích cực giúp các doanh nghiệp có thể giảm chi phí đầu vào trong thời gian tới. 

Về mặt thị trường, dự báo trong 5 năm tới nhà đầu tư Nhật Bản sẽ chuyển 30% cơ sở dệt may của quốc gia này tại Trung Quốc sang Việt Nam và một số nước khác nhằm tận dụng hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản, Asean – Nhật Bản. 

Việt Nam hiện đang đứng thứ hai trong danh sách các doanh nghiệp xuất hàng dệt may vào Mỹ, sau Trung Quốc. Ngoài những thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Nhật, Việt Nam đang có những thị trường tiềm năng mới trong ASEAN, Hàn Quốc, Canada…

(SGTT)

 

Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn