Giá đậu tương và ngô được giao dịch trên sàn Chicago tăng phiên thứ hai liên tiếp sau khi báo cáo hàng tuần của chính phủ Mỹ cho thấy tình trạng của cả hai loại cây trồng xấu đi.
Giá đậu tương được giao dịch ngày 27/7 trên sàn Chicago tăng 0,8% lên 13,68-1/4 USD/bushel, sau khi giá chạm mức thấp nhất ngày 12/7 là 13,32 USD/bushel.
Giá ngô tăng 0,5% lên mức 5,49-1/4 USD/bushel và giá lúa mì tăng 0,3% lên 6,79-1/4 USD/bushel.

Xếp hạng từ tốt đến xuất sắc đối với ngô giảm 1 điểm phần trăm xuống 64%

Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết tình trạng của cây trồng ngô và đậu tương Mỹ bất ngờ xấu đi trong tuần gần nhất, với tình trạng khô hạn ở các khu vực trồng trọt phía tây sông Mississippi ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng.
Cơ quan này cho biết xếp hạng từ tốt đến xuất sắc đối với ngô giảm 1 điểm phần trăm xuống 64% trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 7, thấp hơn kỳ vọng của thị trường.
Vụ đậu tương được đánh giá 58% từ tốt đến xuất sắc, giảm 2 điểm phần trăm so với một tuần trước đó và thấp hơn dự báo của thị trường.
Lúa mì mùa xuân được đánh giá 9% từ tốt đến xuất sắc, thấp hơn 2 điểm % so với một tuần trước đó và thấp hơn 1 điểm % so với dự báo của các nhà phân tích.
Trong khi đó, khu vực phía nam Krasnodar của Nga, một trong những khu vực sản xuất và xuất khẩu lúa mì lớn nhất cả nước, đã thu hoạch một vụ ngũ cốc kỷ lục với 12,4 triệu tấn, thống đốc của nước này cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội.
 

Nguồn: VITIC/Reuters