Giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 44 US cent tương đương 0,6% xuống 74,32 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 8 ở mức 72,61 USD/thùng, giảm 52 US cent tương đương 0,7%.
Cả hai loại dầu đều giảm 2% vào thứ tư (14/7) sau khi hãng tin Reuters cho biết: Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đạt được thỏa thuận mở đường cho Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đối tác, còn gọi là OPEC+, đạt được một thỏa thuận để tăng cường nguồn cung dầu mỏ trên toàn cầu, giữa bối cảnh kinh tế thế giới phục hồi sau đại dịch COVID-19.
Các cuộc đàm phán giữa Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC+ đã không đạt được sự đồng thuận vào đầu tháng 7.
Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết: “Thỏa thuận sẽ mất một thời gian để hoàn tất, nhưng có vẻ như UAE sẽ được phép sản xuất nhiều sản lượng hơn trong năm tới”
OPEC + có khả năng sẽ sớm nâng sản lượng và đó là tin đáng hoan nghênh khi nhu cầu tăng cao trong khi thị trường dầu mỏ trở nên thắt chặt.
Tại Mỹ, dự trữ dầu thô giảm tuần thứ 8 liên tiếp trong tuần trước, nhưng tồn kho xăng và dầu diesel vẫn tăng mặc dù tỷ lệ sử dụng nhà máy lọc dầu giảm, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Tư.
Moya cho biết sự sụt giảm lớn trong kho dự trữ dầu thô đã không giúp thúc đẩy giá dầu khi các nhà giao dịch tập trung vào sự gia tăng đầu tiên của tổng dự trữ xăng dầu kể từ đầu tháng Sáu.
 
 

Nguồn: VITIC/Reuters