Bitcoin đã tăng giá tổng cộng khoảng 4% trong ngày 4/8, trong khi ether tăng mạnh hơn, khoảng 9%.
gia bitcoin hom nay 5/8

Giá bitcoin 24 giờ qua

Pankaj Balani, Giám đốc điều hành của Delta Exchange, đã viết trong một email cho CoinDesk: “Nếu BTC giữ trên 40.000 đô la trong một tuần, khả năng đột phá sẽ tăng lên. “Chúng tôi tin rằng, khi có sự đột phá về mức 40.000 đô la, đích tiếp theo sẽ là 48.000 USD. Còn ngược lại, nếu không giữ được mức đó thì BTC sẽ lùi về 36 BTC.
Ông Balani cho rằng: “ETH có thể vượt trội hơn BTC trong trung và dài hạn, nhưng trong vài quý tới, ETH sẽ tiếp tục thể hiện mối tương quan chặt chẽ với BTC.”.
Tuần trước, Bitcoin có đợt tăng giá mạnh khi thị trường xuất hiện những tin đồn về việc Amazon có thể chấp nhận tiền số trong thanh toán. Bitcoin gần đây cũng được hỗ trợ đắc lực từ sự tham gia của các tập đoàn công nghệ lớn và những nhận xét tích cực của tỷ phú Elon Musk hay nhà đầu tư Cathie Wood.
Trong khi Elon Musk vừa tiết lộ công ty Space X đang sở hữu Bitcoin thì nhà đầu tư nổi tiếng Cathie Wood nói rằng các tập đoàn lớn nên cân nhắc bổ sung Bitcoin vào bảng cân đối kế toán. Do đó, nhiều nhà phân tích cho rằng giá Bitcoin đang hồi phục trở lại, giống như những đợt tăng giá vào năm 2013 và năm 2017.
Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng đà tăng gần đây của bitcoin sẽ giảm dần.
Nhà phân tích Michael Boutros của DailyFX viết: “Sự phục hồi ngắn hạn của ngày hôm qua sau chuỗi giảm bốn ngày có thể được hiểu chỉ là một sự phục hồi với mức kháng cự quanh mức 42 nghìn đến 45 nghìn đô la”. Theo Boutros, sự phục hồi của đồng đô la Mỹ có thể hạn chế đà tăng của bitcoin trong ngắn hạn.
TrưỚC đó, sáng ngày 4/8, BTC lao dốc xuống dưới 38.000 USD, kéo các loại tiền mã hóa khác lao dốc theo, sau khi giữ mốc 42.000 USD/BTC chỉ trong một thời gian ngắn.
Forbes đưa tin, Mỹ vừa đề xuất dự luật đánh thuế lợi nhuận từ hoạt động đầu tư vào Bitcoin và tiền điện tử để đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, các nhà quản lý phải cung cấp thông tin của nhà đầu tư tiền điện tử cho chính phủ. Dự luật này khiến các nhà đầu tư tiền điện tử ở Mỹ đang rất hoang mang và gây làn sóng phản đối dữ dội tại nước này. Hiệp hội Blockchain Mỹ cho biết “dự luật này là mối đe dọa nghiêm trọng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử”. Tổ chức Coin Center và Hiệp hội Thị trường Tài sản Kỹ thuật số cũng lên tiếng phản đối mạnh mẽ dự luật này.

Nguồn: VITIC / Coindesk