Dầu thô Brent giao tháng 11 giảm 83 cent ở mức 93,17 USD/thùng với mức giảm 0,9%, sau khi giao dịch trong khoảng 95,53 USD đến 91,05 USD. Giá dầu thô kỳ hạn tháng 10 của Mỹ đóng cửa giảm 47 cent, tương đương 0,5%, ở mức 87,31 USD, sau khi chạm mức cao 89,31 USD và mức thấp 85,06 USD.
Bộ Lao động Mỹ cho biết, chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,1% vào tháng trước sau khi không thay đổi trong tháng Bảy.
Mức lạm phát này vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu dài hạn của Fed là lạm phát 2%,
Dennis Kissler, Phó chủ tịch cấp cao về giao dịch của BOK Financial cho biết: “Fed có thể phải tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến, điều này có thể gây ra tâm lý 'rủi ro giảm giá' đối với dầu thô và tăng thêm sức mạnh cho USD".
Dầu nói chung được định giá bằng đồng USD, vì vậy đồng bạc xanh mạnh hơn khiến hàng hóa trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Việc hạn chế COVID-19 được gia hạn ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, cũng ảnh hưởng đến giá dầu thô.
Dữ liệu chính thức cho thấy, số lượng các chuyến đi trong kỳ nghỉ Tết Trung thu kéo dài ba ngày của Trung Quốc đã giảm, đồng thời doanh thu du lịch cũng giảm, do các hạn chế liên quan đến COVID không khuyến khích mọi người đi du lịch.
Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 1,50 USD/thùng trước đó trong phiên, được hỗ trợ bởi lo ngại về việc hàng tồn kho thắt chặt hơn.
Morgan Stanley cho biết: “Triển vọng cơ cấu của thị trường dầu mỏ vẫn là một trong những yếu tố chặt chẽ, nhưng hiện tại, điều này được bù đắp bởi nhu cầu ngược chiều theo chu kỳ,” Morgan Stanley cho biết trong một lưu ý.
Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Mỹ (SPR) đã giảm 8,4 triệu thùng xuống 434,1 triệu thùng trong tuần trước, mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 1984, theo dữ liệu của chính phủ hôm thứ Hai.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9/9, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ hôm thứ Ba vẫn giữ nguyên dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu mạnh mẽ trong năm 2022 và 2023, viện dẫn các dấu hiệu cho thấy các nền kinh tế lớn đang hoạt động tốt hơn dự kiến bất chấp những khó khăn như lạm phát gia tăng.

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng lên mức cao

Hợp đồng khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong một tuần vào thứ Ba (13/10) do lo ngại về nguồn cung.

Hợp đồng khí đốt giao sau tăng 3,5 cent, tương đương 0,4%, lên 8,284 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 2 tháng 9.

Xuất khẩu khí đốt của Nga qua ba tuyến chính vào Đức - Nord Stream 1 (Nga-Đức), Yamal (Nga-Belarus-Ba Lan-Đức) và tuyến Nga-Ukraine-Slovakia-Cộng hòa Séc-Đức - chỉ đạt trung bình 1,4 bcfd. xa vào tháng 9, giảm từ 2,5 bcfd vào tháng 8 và 10,8 bcfd vào tháng 9 năm 2021.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 93,1 bcfd trong tháng 9 từ mức kỷ lục 98,0 bcfd vào tháng 8.

Với thời tiết mùa thu mát mẻ hơn, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 93,1 bcfd trong tuần này xuống 92,7 bcfd vào tuần tới. Dự báo cho tuần tới thấp hơn triển vọng của Refinitiv vào thứ Hai.

Lượng khí trung bình cđến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ cho đến nay đã tăng lên 11,2 bcfd trong tháng 9 từ 11,0 bcfd trong tháng 8. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 12,9 bcfd vào tháng Ba.

Các kho dự trữ khí đốt ở Tây Bắc Châu Âu - Bỉ, Pháp, Đức và Hà Lan EUGAS/ STORAGE - hiện cao hơn khoảng 4% so với mức trung bình của họ trong 5 năm (2017-2021) cho thời điểm này trong năm, theo Refinitiv.

Nguồn: VITIC/Reuter