Mặc dù lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu đã hạn chế mức tăng, ngày 4/11 giá dầu thô Brent giao sau vẫn tăng 3,99 USD lên 98,57 USD/thùng, tăng 2,9% hàng tuần.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 2,96 USD, tương đương 5%, ở mức 92,61 USD/thùng đô la, tăng 4,7% hàng tuần.
Trung Quốc đang tuân theo các quy định nghiêm ngặt về COVID-19 sau khi các ca nhiễm tăng vào thứ Năm lên mức cao nhất kể từ tháng 8, nhưng cho biết những thay đổi đáng kể đối với chính sách COVID-19 của nước này sẽ sớm diễn ra.
Nhà phân tích Phil Flynn tại công ty tư vấn và môi giới đầu tư Price Futures Group (Mỹ) nhận định thị trường đang phản ứng tích cực với triển vọng mở cửa của Trung Quốc sau khi có tin nước này đang xem xét nới lỏng chính sách "Zero COVID."
Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Bộ Lao động Mỹ hôm thứ Sáu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,7% vào tháng 10 từ 3,5% trong tháng 9, cho thấy một số điều kiện của thị trường lao động có thể khiến Fed giảm tốc độ tăng lãi suất.
Trong khi lo ngại về nhu cầu đè nặng lên thị trường, nguồn cung dự kiến sẽ vẫn eo hẹp và sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ.
Thông tin tác động lên giá dầu là thị trường vẫn lo ngại về suy thoái ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã tăng lên vào thứ Năm sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết còn "rất sớm" để nghĩ đến việc tạm dừng tăng lãi suất.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Thị trường vẫn đang đối mặt với các dấu hiệu suy yếu về nhu cầu dầu và bối cảnh kinh tế yếu ở các thị trường phát triển”, các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý, đồng thời cho biết thêm nhu cầu ở châu Âu và Mỹ đã giảm trở lại mức năm 2019.

Nguồn: VITIC/Reuter