Ngũ cốc kỳ hạn của Hoa Kỳ giảm nhẹ trong đầu phiên giao dịch của Châu Á hôm thứ tư, sự thoái lui trong các thị trường được hỗ trợ bởi điều kiện thời tiết khô tại Nam Mỹ, một đồng đô la yếu và thị trường cổ phiếu tăng mạnh.

Đậu tương kỳ hạn Hoa Kỳ giảm nhẹ 0,14% xuống mức 12,2575 USD/giạ. Ngô kỳ hạn tháng ba giảm 0,3% ở mức 6,5650 USD. Lúa mì trên sàn giao dịch CBOT giảm 0,23% xuống mức 6,5550 USD/giạ

-         Đậu tương kỳ hạn trên sàn CBOT bắt đầu năm mới với một dấu hiệu mạnh mẽ hôm tứ ba, tăng lên mức cao hai tháng do lo lắng về thời tiết của Argentine và một đồng đô la yếu hơn tuy nhiên mức tăng đã bị giảm đi khi đóng cửa

-         Lan tỏa sức mạnh bắt nguồn từ các hàng hóa khác, đặc biệt dầu thô Hoa Kỳ đã tăng khoảng 4,2% lên mức gần 103 USD/thùng.

-         Các nhà dự báo thời tiết địa phương cho biết Argentina sẽ khô hạn trong những ngày tới, bổ sung lo ngại rằng các cây đậu tương và ngô niên vụ 2011/12 sẽ bị giảm xuống do thiếu mưa.

-         Nhà dự báo thời tiết Cropcast của Hoa Kỳ hạ thấp dự báo của mình đối với sản lượng ngô và đậu tương Argentina và cho biết có thể cắt giảm tiếp.

-         Mưa rào sẽ đổ xuống những khu vực đậu tương trung tâm và đông bắc Brazil trong tuần này tuy nhiên ít độ ẩm sẽ có được ở phía nam khô trầm trọng.

-         USDA đã báo cáo kiểm tra xuất khẩu đậu tương của Hoa Kỳ trong tuần gần đây nhất ở mức 34,056 triệu giạ, trên mức giao dịch trung bình ước tính từ 30 đến 34 triệu giạ.

-         Ngô kỳ hạn CBOT đóng cửa cao hơn trong hôm thứ ba do thời tiết nóng và khô tại Argentina đã hạn chế triển vọng sản lượng.

-         Ngô cũng được hỗ trợ từ một đồng đô la yếu, tăng giá trong dầu thô và các thị trường cổ phiếu cao hơn.

-         Hôm thứ ba Cropcast đã chốt sản lượng ngô của Argentina ở mức 24,5 triệu tấn, giảm 3 triệu tấn so với dự báo của tuần trước thấp hơn dự báo hiện tại 29 triệu của USDA. USDA sẽ phát hành cập nhật các dự báo vào ngày 12/1.

-         Lúa mì đỏ cứng mùa đông trên sàn CBOT tăng trong hôm thứ ba.

-         Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết doanh số xuất khẩu hàng tuần của lúa mì là 13,359 triệu giạ, cao hơn chút ít so với dự báo 11 đến 13 triệu giạ.

-         Bangladesh nhập khẩu 60.000 tấn lúa mì từ Ukraine trong một thỏa thuận chính phủ ở mức 280 USD/tấn.

Reuters