Ngày 27-12, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM cùng các sở, ngành và Công ty Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) đã tổ chức hội nghị “CHLB Đức - Cửa ngõ cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam vào thị trường châu Âu qua trung tâm hàng Việt tại Berlin” giúp DN thúc đẩy thương mại, mở rộng thị trường sang Đức và châu Âu
 

Ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, nhận xét: Trước nay, chúng ta chú trọng tuyên truyền người Việt ưu tiên dùng hàng Việt mà chưa quan tâm đưa hàng Việt ra nước ngoài. Do đó, việc đưa vào hoạt động trung tâm hàng Việt tại Berlin (VietHaus) được xem là bước đột phá của DN trong nước. Hiện Bộ Công Thương đang xây dựng đề án các trung tâm thương mại ở nước ngoài.

 

Trong 10 năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Đức tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm, từ mức 1,1 tỉ USD năm 2000 tăng lên 4,1 tỉ USD trong năm 2010. Sáu tháng đầu năm 2011, xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường EU đạt 7,4 tỉ USD, chiếm 17,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu và tăng 49,1% so với 6 tháng năm 2010.

 
Nguồn : NLĐ
 

Nguồn: Vinanet