(VINANET) - Giá vàng giảm trong hôm thứ sáu (1/6) hướng tới tuần thứ hai mất giá do lo ngại về khủng hoạng nợ khu vực đồng euro tiếp tục gây áp lực cho đồng euro và vàng trong khi các nhà đầu tư đang đợi báo cáo việc làm quan trọng của Hoa Kỳ vào cuối ngày hôm nay.

Những yếu tố cơ bản

-         Vàng giao ngay giảm nửa phần trăm xuống mức 1.554,84 USD/ounce sau khi kết thúc tháng 5 giảm 6,3%. Mức giảm mạnh nhất trong một tháng kể từ tháng 12 và gần với khu vực thị trường xu hướng giảm giá.

-         Hợp đồng vàng kỳ hạn của Hoa Kỳ giao tháng 8 được giao dịch nhiều nhất giảm 0,4% xuống mức 1.556,50 USD.

-         Một loạt số liệu mới nhất của Hoa Kỳ chỉ ra thị trường việc làm yếu kém, hoạt động sản xuất chậm lại và tăng trưởng kinh tế yếu chỉ trước số liệu việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp tháng 5 phát hành vào hôm nay. Số liệu thất vọng nhiều hơn có thể nhen nhóm lại nghi ngờ về gói kích thích nữa từ ngân hàng trung ương.

-         Quỹ tiền tệ Quốc tế cho biết ngân hàng toàn cầu này đã không nhận được một yêu cầu hỗ trợ tài chính từ Tây Ban Nha sau khi phương tiện truyền thông báo cáo rằng IMF đang xem xét kế hoạch dự phòng cho gói cứu trợ của Tây Ban Nha.

-         Các phe phái bảo thủ ủng hộ gói cứu trợ của Hy Lạp đang dẫn đầu các đối thủ chống lại gói cứu trợ trước một cuộc bầu cử có thể quyết định liệu nước này vẫn ở trong khu vực đồng euro hay không.

-         Các nhà đầu tư lo lắng theo đuổi lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ xuống mức thấp kỷ lục do khủng hoảng nợ tồi tệ của Châu Âu đã thúc đẩy một cuộc chạy đua toàn cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn, trong khi lợi suất trái phiếu Tây Ban Nha vẫn ở gần mức cao kỷ lục.

Tin tức thị trường

-         Chứng khoán Hoa Kỳ giảm khiêm tốn trong hôm thứ năm hướng tới tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 9 do tâm lý của nhà đầu tư giảm xuống bởi vấn đề khủng hoảng sâu sắc của Châu Âu.

-         Đồng euro gần mức thấp nhất so với đồng euro trong gần hai năm do lo lắng tăng cao về lĩnh vực tài chính của Tây Ban Nha.

Reuters